Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt – Trung lần thứ 15 sẽ diễn ra tại tỉnh Lào Cai

Chia sẻ
(VOV5) - Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt – Trung (Lào Cai) lần thứ 15 năm 2015 với chủ đề “Hợp tác- Hội nghị cùng hội nhập phát triển” dự kiến có 800 gian hàng của 500 doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực kinh tế.
(VOV5) - Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt – Trung (Lào Cai) lần thứ 15 năm 2015 với chủ đề “Hợp tác- Hội nghị cùng hội nhập phát triển” diễn ra từ ngày 12 đến 17/11/2015, tại thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.

Hội chợ dự kiến có 800 gian hàng của 500 doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực kinh tế.

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt – Trung lần thứ 15 sẽ diễn ra tại tỉnh Lào Cai - ảnh 1

Hội chợ là dịp để các doanh nghiệp tỉnh Lào Cai và tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm hàng hóa dịch vụ, phát huy lợi thế cửa khẩu quốc tế và cửa khẩu quốc gia của tỉnh Lào Cai, đồng thời tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, liên doanh- liên kết phát triển sản xuất công nghiệp, nông nghiệp.

Phát biểu tại buổi họp báo diễn ra sáng nay, 8/9, tại Hà Nội, ông Hoàng Chí Hiền, Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Lào Cai, cho biết: “Chúng tôi cũng đang kết nối cho các doanh nghiệp trực tiếp gặp nhau. Phía Trung Quốc cũng như phía Việt Nam, các doanh nghiệp cũng rất chủ động trong việc sang bên địa bàn của nhau để nghiên cứu tìm hiểu thị trường. Chúng tôi kỳ vọng qua hội chợ lần này, cùng với những điều kiện lợi thế của địa phương cũng như đẩy mạnh việc thông quan cải cách hành chính thì cửa khẩu Lào Cai sẽ ngày càng thu hút được các doanh nghiệp đến đầu tư kinh doanh, lưu lượng hàng hóa qua đây sẽ nhiều góp phần thúc đẩy cho hoạt động xuất nhập khẩu của hai quốc gia”.

 

Trong khuôn khổ hội chợ sẽ diễn ra Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch và giao lưu giữa các doanh nghiệp Việt Nam- Trung Quốc; Hội đàm hợp tác quốc tế, thương mại tỉnh Lào Cai- Việt Nam và tỉnh Vân Nam- Trung Quốc.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu