Hoàn thiện, gắn việc quy hoạch với phát triển sản xuất và ổn định dân cư

Chia sẻ
(VOV5) - Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị: Các cấp chính quyền và cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở tiếp tục hoàn thiện công tác quy hoạch, gắn việc quy hoạch với phát triển sản xuất và ổn định dân cư. 

(VOV5) - Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị xúc tiến đầu tư và viện trợ phát triển kinh tế xã hội vùng dân tộc, miền núi.




 Hoàn thiện, gắn việc quy hoạch với phát triển sản xuất và ổn định dân cư - ảnh 1
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại hội nghị


Sáng 8/12, tại Hà Nội, dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Ủy ban Dân tộc và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư và viện trợ phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc, miền núi . Tham dự Hội nghị có hơn 200 đại biểu đến từ các Bộ, ngành, địa phương, các tổ chức, doanh nghiệp, đại sứ quán các nước, các tổ chức quốc tế và các tổ chức phi chính phủ nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam.

Tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao các nước, các tổ chức và bạn bè quốc tế, các đối tác trong nước đã ủng hộ tinh thần, vật chất và kỹ thuật trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam; đồng thời bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác, hỗ trợ hiệu quả hơn nữa, nhất là đối với chương trình giảm nghèo bền vững trong vùng đồng bào dân tộc và miền núi. Phó Thủ tướng nhấn mạnh Việt Nam đã đạt những thành tựu quan trọng trong công tác xóa đói, giảm nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, đặc biệt đối với đồng bào dân tộc thiểu số. Đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào dân tộc ngày càng được cải thiện, tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh hàng năm từ 2% - 4%, những vùng đặc biệt khó khăn giảm 4%.

Tại Hội nghị, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài đã cam kết trong 3 năm tới sẽ triển khai 261 chương trình, dự án nhận đạo và hỗ trợ phát triển với tổng ngân sách trên 200 triệu đô la Mỹ tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi./. 

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu