Hoàn tất công tác chuẩn bị Năm du lịch Quốc gia và Festival Huế 2012

Chia sẻ

(VOV5) - Mọi công tác chuẩn bị cho Lễ khai mạc Năm du lịch Quốc gia duyên hải Bắc Trung bộ Huế 2012 và các hoạt động của Festival Huế 2012 đã hoàn tất và Festival Huế 2012 sẽ khai mạc vào tối mai, 7/4.


(VOV5) - Mọi công tác chuẩn bị cho Lễ khai mạc Năm du lịch Quốc gia duyên hải Bắc Trung bộ Huế 2012 và các hoạt động của Festival Huế 2012 đã hoàn tất và Festival Huế 2012 sẽ khai mạc vào tối mai, 7/4.


Phát biểu tại buổi họp báo Khai mạc Năm du lịch Quốc gia duyên hải Bắc Trung bộ Huế 2012 và Festival Huế 2012 tổ chức sáng nay, tại TP Huế, ông Ngô Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng Ban tổ chức Festival Huế 2012, cho biết Năm du lịch Quốc gia duyên hải Bắc Trung bộ Huế 2012 có chủ đề “Du lịch di sản” trong đó, tập trung cao điểm là sự kiện Festival Huế.


Diễn ra từ ngày 7 đến 15/4, Festival Huế 2012 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển - Nơi gặp gỡ các thành phố lịch sử” có sự tham gia của 40 đoàn nghệ thuật đến từ 28 quốc gia ở 5 châu  lục và hàng chục đoàn nghệ thuật trong nước với nhiều nghệ sỹ tên tuổi. Ông Ngô Hòa cho biết: Một thách thức đặt ra cho Festival là tìm, chọn trong kho tàng văn hóa để xây dựng những lễ hội mới, hấp dẫn và có thể quảng bá du lịch Huế và Việt Nam ra thế giới…Có như thế mới lôi cuốn được du khách. Festival Huế 2012 là điểm nhấn, là trọng tâm của Năm du lịch Quốc gia và du khách sẽ ấn tượng khi đến Festival và sẽ háo hức mong có dịp quay trở lại để khám phá những vẻ đẹp của di sản, cảnh quan, con người, ẩm thực Huế…Festival Huế sẽ được tập trung quảng bá để du khách trong, ngoài nước đều biết đến Huế cũng như du lịch Việt Nam .


Điểm nhấn của Festival Huế 2012 còn có các chương trình "Lễ tế Giao" tại đàn Nam Giao; chương trình Đêm Hoàng cung; sân khấu hoá chương trình "Thiên hạ Thái Bình"; lễ hội trống và nhạc cụ gõ "Âm vang hào khí Việt"; "Đêm phương Đông", nơi hội tụ bản sắc châu Á qua phần trình diễn trang phục truyền thống của các nước: Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Mông Cổ, Thái Lan, Philippines, Lào, Campuchia và Việt Nam... Ngoài ra, các chương trình hưởng ứng Festival Huế 2012 diễn ra hết sức phong phú trong suốt thời gian lễ hội như: hội nghị, hội thảo, triển lãm, toạ đàm dành cho các nhà khoa học, nhà ngoại giao, doanh nhân với chủ đề phát triển văn hoá, du lịch, những thách thức đối với cộng đồng... Đặc biệt, trong khuôn khổ Festival Huế 2012 còn có hội nghị thường niên lần thứ 13 Liên đoàn các thành phố lịch sử gồm 124 đại biểu đến từ 23 thành phố của 17 quốc gia, tạo cơ hội cho việc quảng bá hình ảnh Huế - thành phố văn hóa, di sản và thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu