Hỗ trợ nhân dân bị thiệt hại do mưa lũ tại Miền Trung

Chia sẻ
(VOV5) - Trước những thiệt hại do thiên tai, mưa lũ gây ra tại khu vực Bắc Trung Bộ, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã cứu trợ khẩn cấp hàng hóa, đồ dùng thiết yếu tổng trị giá 420 triệu đồng cho các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh.

(VOV5) - Trước những thiệt hại do thiên tai, mưa lũ gây ra tại khu vực Bắc Trung Bộ, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã cứu trợ khẩn cấp hàng hóa, đồ dùng thiết yếu tổng trị giá 420 triệu đồng cho các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh. Số hàng cứu trợ gồm 500 thùng hàng gia đình, 120.000 viên khử khuẩn Aquatap và 110 triệu đồng tiền mặt để cấp phát cho nhân dân các vùng mưa lũ.Hiện nay tiền và hàng hóa thiết yếu trên đã chuyển đến các địa phương. Cùng với việc hỗ trợ khẩn cấp, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cử đoàn công tác tiến hành khảo sát, đánh giá nhanh tình hình thiệt hại các địa phương; có văn bản chỉ đạo Hội Chữ thập đỏ các địa phương tích cực phối hợp với các lực lượng tại chỗ ứng phó và hỗ trợ nhân dân khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống.    


Hỗ trợ nhân dân bị thiệt hại do mưa lũ tại Miền Trung  - ảnh 1


Hiện nay, tình hình mưa lũ tại các tỉnh Bắc Trung Bộ vẫn diễn biến khá phức tạp. Tại tỉnh Thanh Hóa, mưa lũ đã làm chết 9 người và 2 người mất tích, nhiều diện tích lúa,hoa màu và nhà cửa của người dân bị ngập lụt. Tổng thiệt hại ước tính sơ bộ khoảng 637 tỉ đồng. Phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hoàng Văn Thắng và Đoàn công tác đang có mặt tại Thanh hóa để kiểm tra và chỉ đạo khắc phục hậu quả mưa lũ cho rằng  phải xử lý khẩn cấp các tuyến đê vỡ và sạt lở vì chúng ta không có nhiều thời gian nữa. Cái thứ hai là đề nghị làm tốt việc chuẩn bị 4 tại chỗ, các vật tư tại chỗ. Cái thứ 3 là chúng ta phải cho kiểm tra dọc tuyến đê, cục đê điều phải cử các chuyên gia vào cùng với tỉnh để nhận định đánh giá về sông Chu và tôi đề nghị bây giờ tỉnh cho rà soát lại đề án đánh giá sạt lở của sông Chu, sông Mã.    

Trong khi đó, tại huyện Yên Thành, một trong những huyện bị ảnh hưởng nặng nhất của đợt mưa lũ vừa qua của tỉnh Nghệ An, vẫn còn 11 xã ngập trong nước. Ông Nguyễn Sỹ Hưng, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Yên Thành cho biết: Chúng tôi đang kiểm tra toàn bộ hệ thống đường giao thông nơi nào bị hỏng hóc, hư hại thì huy động nhân dân trước mắt san lấp mặt bằng, cắm biển báo để lưu thông bình thường. Đối với hồ, đập, kênh, mương thì bị hư hỏng rất lớn huyện đã chỉ đạo nhân dân thực hiện 4 tại chỗ nhằm giữ ổn định thân đập".

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu