Hiện thực hóa các thỏa thuận hợp tác giữa Thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Leipzig, Đức

Chia sẻ
(VOV5) - Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Đinh La Thăng đã tiếp ông Burkhard Jung, Thị trưởng thành phố Leipzig (Cộng hòa Liên bang Đức), đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

(VOV5) - Ngày 29/11, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Đinh La Thăng đã tiếp ông Burkhard Jung, Thị trưởng thành phố Leipzig (Cộng hòa Liên bang Đức), đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam. 

Hiện thực hóa các thỏa thuận hợp tác giữa Thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Leipzig, Đức  - ảnh 1
Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Đinh La Thăng tiếp ông Burkhard Jung, Thị trưởng thành phố Leipzig, Đức. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng nhấn mạnh Thành phố Hồ Chí Minh coi trọng và ủng hộ triển khai các dự án hợp tác với Leipzig trong các lĩnh vực y tế, môi trường, giáo dục... Thành phố Hồ Chí Minh kêu gọi và sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp từ Leipzip đến đầu tư, kinh doanh lâu dài trong các lĩnh vực mà thành phố quan tâm như xử lý nước thải, quản lý nguồn nước, xây dựng cơ sở hạ tầng đô thị... Về phần mình, ông Burkhard Jung Thị trưởng thành phố Leipzig, khẳng định thành phố Leipzig rất quan tâm và mong muốn triển khai nhanh chóng các thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực mà Leipzig có thế mạnh. Trong thời gian tới, hai thành phố sẽ tiếp tục phối hợp nghiên cứu hợp tác trong các lĩnh vực có tiềm năng như chăm sóc sức khỏe; thúc đẩy phát triển du lịch và trao đổi học sinh, sinh viên giữa hai thành phố. 

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu