Hiện đại hóa đội tàu cá góp phần giữ vững chủ quyền an ninh biển đảo

Chia sẻ
(VOV) - Trong hai ngày 12 và 13/4, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh dẫn đầu Đoàn công tác của Chính phủ đã làm việc với Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ngãi và huyện đảo Lý Sơn.
Hiện đại hóa đội tàu cá góp phần giữ vững chủ quyền an ninh biển đảo - ảnh 1
Toàn cảnh huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) - địa phương đầu tiên được Chính phủ chọn làm thí điểm hiện đại hóa đội tàu cá xa bờ. Ảnh: Trí Tín.

(VOV) - Trong hai ngày 12 và 13/4, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh dẫn đầu Đoàn công tác của Chính phủ đã làm việc với Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ngãi và huyện đảo Lý Sơn. Làm việc với Ủy ban Nhân dân huyện đảo Lý Sơn ngày 13/04, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh nhấn mạnh, Đề án xây dựng Lý Sơn mạnh về kinh tế, vững chắc về quốc phòng, an ninh rất quan trọng, do đó chính quyền tỉnh Quảng Ngãi và huyện đảo Lý Sơn cần nhanh chóng lập kế hoạch chi tiết trình Thủ tướng Chính phủ.

Chiều 12/4, Đoàn công tác của Chính phủ do Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh dẫn đầu đã làm việc về tình hình phát triển kinh tế xã hội năm 2011 và quí I năm 2012, đặc biệt là quá trình phát triển kinh tế biển gắn với bảo vệ chủ quyền an ninh biển đảo. Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh nhấn mạnh: Chính phủ đã có nhiều cơ chế chính sách hỗ trợ cho ngư dân bám biển và về lâu dài, Chính phủ đã quyết định hiện đại hóa tàu cá để phát triển sản xuất, đảm bảo ổn định đời sống nhân dân và góp phần giữ vững chủ quyền an ninh biển đảo. Trước mắt, Chính phủ đồng ý cho tỉnh Quảng Ngãi chọn huyện Lý Sơn hoặc một trong các huyện ven biển làm thí điểm hiện đại hóa đội tàu để rút kinh nghiệm nhân ra diện rộng. Phó Thủ tướng thống nhất với Đề án của tỉnh Quảng Ngãi và Vinashin trong việc đóng mới 22 tàu cá vỏ thép công suất lớn thay cho tàu gỗ. Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh yêu cầu các Bộ ngành liên quan khẩn trương thực hiện các thủ tục để có thể đầu tư hiện đại hoá đội tàu trong năm 2 năm 2012- 2013. 


Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu