Hà Nội: Gắn biển các đường phố mang tên Võ Chí Công, Võ Văn Kiệt và Võ Nguyên Giáp

Chia sẻ

(VOV5) - Đường Võ Chí Công và Võ Nguyên Giáp nối liền hai đầu cầu Nhật Tân; đường Võ Văn Kiệt nối liền cầu Thăng Long – Nội Bài.

(VOV5) - Đường Võ Chí Công và Võ Nguyên Giáp nối liền hai đầu cầu Nhật Tân; đường Võ Văn Kiệt nối liền cầu Thăng Long – Nội Bài.

Ngày 7/2, UBND thành phố Hà Nội tổ chức lễ gắn biển tên đường, phố mang tên danh nhân Võ Chí Công, Võ Văn Kiệt và Võ Nguyên Giáp, cho các đường, phố trên địa bàn quận Tây Hồ, Cầu Giấy, huyện Đông Anh, Mê Linh và Sóc Sơn. Đường Võ Chí Công và Võ Nguyên Giáp nối liền hai đầu cầu Nhật Tân; đường Võ Văn Kiệt nối liền cầu Thăng Long – Nội Bài.

Hà Nội: Gắn biển các đường phố mang tên Võ Chí Công, Võ Văn Kiệt và Võ Nguyên Giáp  - ảnh 1
Lễ gắn biển đường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp. (Ảnh: Quang Quyết/TTXVN)

 Danh nhân Võ Chí Công nguyên là Chủ tịch Hội đồng Nhà nước, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng; Cố vấn Ban Chấp hành Trung ương Đảng cộng sản Việt Nam khóa VII và khóa VIII. Danh nhân Võ Văn Kiệt từng là Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, Thủ tướng Chính phủ. Đại tướng Võ Nguyên Giáp là đại tướng đầu tiên, Tổng tư lệnh của Quân đội nhân dân Việt Nam, là một trong những người góp công thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, được đánh giá là “người học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh”, là một trong những nhà lãnh đạo quân sự kiệt xuất nhất trong lịch sử Việt Nam và là một trong những vị tướng kiệt xuất trên thế giới.

 Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội Tô Văn Động nhấn mạnh việc đặt tên các đường phố lớn mang tên các danh nhân là nhằm ghi nhớ những đóng góp to lớn của họ, đồng thời tỏ lòng biết ơn sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đối với những danh nhân có công lớn đối với đất nước và dân tộc./.



Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu