Giới thiệu môi trường kinh doanh tại Hà Nội trên truyền hình Pháp

Chia sẻ
(VOV5) - Thủ đô là Hà nội là 1 trong 24 thành phố trên thế giới sẽ được giới thiệu về môi trường đầu tư kinh doanh trong chương trình truyền hình trực tiếp trên kênh TV5 của Pháp vào ngày 16/1 tới. Chương trình có tên « 24h liên tục quanh thế giới » được phát sóng trên kênh truyền hình TV5 trên toàn thế giới, chủ yếu dành cho những người sử dụng tiếng Pháp ở trong và ngoài nước Pháp.
(VOV5) - Thủ đô là Hà nội là 1 trong 24 thành phố trên thế giới sẽ được giới thiệu về môi trường đầu tư kinh doanh trong chương trình truyền hình trực tiếp trên kênh TV5 của Pháp vào ngày 16/1 tới. Chương trình có tên « 24h liên tục quanh thế giới » được phát sóng trên kênh truyền hình TV5 trên toàn thế giới, chủ yếu dành cho những người sử dụng tiếng Pháp ở trong và ngoài nước Pháp. Với những bài phỏng vấn trực tuyến thực hiện tại Paris, và trích đoạn những bài phỏng vấn ghi hình trước gửi từ các nước liên quan, trong 24 giờ liên tục, chương trình giới thiệu về môi trường kinh doanh, xúc tiến đầu tư, thương mại tại 24 thành phố khác nhau trên thế giới, 60 phút cho 1 thành phố. Trong số 4 khách mời trong chương trình, cùng với 3 doanh nghiệp Pháp từng có kinh nghiệm làm ăn tại Hà nội, còn có một Việt Kiều là ông Nguyễn Hải Nam, Chủ tịch Hội doanh nhân người Việt Nam tại Pháp. Trả lời phóng viên Đài TNVN thường trú tại Pháp về chương trình này, ông Nguyễn Hải Nam cho biết: Chương trình cầu nối trực tiếp sẽ cung cấp những thông tin cơ bản để tiếp cận thị trường Việt nam nói chung, Hà nội nói riêng. Chúng tôi có thể chia sẻ thông tin, kinh nghiệm về khác biệt trong văn hóa kinh doanh, người Pháp nghĩ gì về người Việt nam và người Việt nam cảm nhận thế nào về người Pháp. Đương nhiên với kinh nghiệm của chúng tôi, chắc chắn chúng tôi khuyến khích các doanh nghiệp Pháp đầu tư vào Việt nam. Tôi nghĩ trong thời điểm khó khăn này, có thể tìm ra những cơ hội đầu tư. Khi vào một thị trường, dù thử thách rất nhiều, nhưng thời điểm khó khăn lại là thời cơ đối với những doanh nghiệp».


Đây là lần đầu tiên thủ đô Hà nội được chọn giới thiệu trong chương trình, và là 1 trong 5 thành phố Châu Á trong tổng số 24 thành phố được giới thiệu trong chương trình truyền hình trực tiếp trên kênh TV5 của Pháp.  Đây cũng là một trong những sự kiện đáng chú ý khởi đầu năm 2013 trong quan hệ Việt – Pháp.

Thùy Vân, phóng viên Đài TNVN thường trú tại Pháp


Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu