Giao lưu các cựu tù chính trị với chủ đề “Người là niềm tin tất thắng”

Chia sẻ
(VOV5) - Kỷ niệm 123 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 18/5, Ban Liên lạc cựu tù chính trị và tù binh Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức gặp mặt và giao lưu các cựu tù về Chủ tịch Hồ Chí Minh với chủ đề “Người là niềm tin tất thắng”. Tham dự buổi gặp có lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh cùng 500 cựu tù chính trị và đông đảo đoàn viên thanh niên thành phố. 
(VOV5) - Kỷ niệm 123 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 18/5, Ban Liên lạc cựu tù chính trị và tù binh Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức gặp mặt và giao lưu các cựu tù về Chủ tịch Hồ Chí Minh với chủ đề “Người là niềm tin tất thắng”. Tham dự buổi gặp có lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh cùng 500 cựu tù chính trị và đông đảo đoàn viên thanh niên thành phố.

Giao lưu các cựu tù chính trị với chủ đề “Người là niềm tin tất thắng” - ảnh 1
Hồ Chủ tịch nói chuyện với các đại biểu dự Đại hội thi đua thanh niên xung phong chống Mỹ cứu nước toàn miền Bắc tháng 1/1967. (Ảnh tư liệu. Nguồn: TTXVN)

Tại buổi gặp mặt, các cựu tù chính trị cùng nhau ôn lại truyền thống đấu tranh gian khổ, bất khuất nhưng vẻ vang, bi tráng trong nhà tù đế quốc Mỹ. Cuộc đấu tranh của các cựu tù là cuộc chiến ngàn lần không cân sức, giữa tay không, ý chí cách mạng, tinh thần đoàn kết với hệ thống nhà tù, máy chém, súng ống. Trong tình thế đối lập đó, các cựu tù chính trị vẫn giữ vững khí tiết người chiến sĩ cách mạng, không nao núng, không tiết lộ các cơ sở Đảng, không làm mất thanh danh của Đảng, tuyệt đối trung thành với Đảng với nhân dân. Trong các trại giam, không khi nào không có các cuộc đấu tranh của những người chiến sĩ Cộng sản kiên trung, từ nhỏ đến lớn, từ thấp đến cao, từ tự phát đến tự giác, từ đấu tranh đòi quyền dân chủ, dân sinh đến đấu tranh đòi quyền tự do tư tưởng, đòi thực thi pháp luật về quy chế đối với tù binh chính trị./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu