Giáo dân nô nức đón Giáng sinh

Chia sẻ
(VOV5) - Đêm  24/12, giáo xứ trên khắp thế giới nô nức đón Giáng sinh. Giáng sinh đã trở thành hoạt động văn hóa truyền thống, gắn kết mọi người với nhau, cho dù người theo đạo hay không theo đạo. 

(VOV5) - Đêm 24/12, giáo xứ trên khắp thế giới nô nức đón Giáng sinh. Giáng sinh đã trở thành hoạt động văn hóa truyền thống, gắn kết mọi người với nhau, cho dù người theo đạo hay không theo đạo.

Giáo dân nô nức đón Giáng sinh - ảnh 1
Ca đoàn hát Thánh ca tại nhà thờ Thanh Đa (TPHCM) trước giờ lễ Ảnh: THANH NGA

Tại Việt Nam, người dân thành phố Hồ Chí Minh đón mừng Giáng sinh 2012 và chào đón năm mới 2013 trong không khí nhộn nhịp, tưng bừng, trên các tuyến đường rực rỡ ánh đèn. Ở nhiều nhà thờ lớn trên địa bàn được trang hoàng lộng lẫy. Trong đêm giáng sinh mọi người cùng có chung một ước vọng, đó là cầu mong cho những gì tốt đẹp nhất và cuộc sống ấm no hạnh phúc sẽ đến với mọi người, mọi nhà. Tại Hà Nội, lễ Giáng sinh năm nay dù trời rét đậm nhưng dòng người đổ về các nhà thờ, trung tâm vui chơi mỗi lúc một đông làm cho không khí đón Giáng sinh trở nên tươi vui, nhộn nhịp.

Giáo dân nô nức đón Giáng sinh - ảnh 2
Nhà thờ Phủ Cam, TP. Huế lung linh trong ánh đèn đêm Noel 24/12


Bên ngoài các cửa hiệu, trung tâm thương mại được trang hoàng lộng lẫy với những chùm đèn màu rực rỡ nhấp nháy kết vòng nguyệt quế, hình quả chuông và cây thông. Nhiều nơi  trang trí hang đá, tượng ông già tuyết trong trang phục truyền thống cưỡi đoàn tuần lộc. Để tạo thêm không khí vui tươi và mang lại hạnh phúc cho những người có hoàn cảnh khó khăn, nhiều nhà thờ, nhà nguyện ở tỉnh Trà Vinh còn tổ chức quyên góp từ thiện để trao quà cho học sinh nghèo hiếu học…Người dân Huế cũng hòa chung niềm vui đón Giáng sinh an lành. Bên chiếc xe tuần lộc, dưới cây thông noel ở các nhà thờ... mọi người cùng ghi lại không khí ấm áp của giáng sinh.

Giáo dân nô nức đón Giáng sinh - ảnh 3
Những chú chim cánh cụt ăn vận theo chủ điểm Giáng sinh tại công viên hải dương học Hakkeijima. Ảnh: Boston


Bất chấp nền kinh tế ảm đạm, không khí Giáng sinh đã tưng bừng khắp nơi nơi. Có thể nói, Giáng Sinh vẫn là dịp lễ hội mang nhiều hy vọng cho người dân châu Á. Tại Nhật Bản, năm nay ngoài các ông già Noel rô-bốt cử động và hát các ca khúc vui nhộn,  tại công viên hải dương học Hakkeijima, thành phố Yokohama, người dân nước này còn được chứng kiến ông già tuyết cho cá ăn trong bể nuôi cá trong chương trình biểu diễn nhân dịp Giáng sinh. Còn tại Hàn Quốc, một hoạt động hẹn hò cho 21 nghìn đôi được tổ chức tại 14 địa điểm của nước này ngay trong đêm giáng sinh. Theo đó, Phụ nữ mặc đồ màu đỏ, đàn ông mặc đồ màu trắng. Họ sẽ chạy về phía đối tác tiềm năng, mời hẹn hò. Người Malaixia thường đón Giáng sinh với các món ăn yêu thích của mình như thịt gà tây và thịt cừu nướng ở nhà hàng.
 

Tuy nhiên, đáng buồn là tại Syria, trong đêm Giáng sinh  không có trang trí, cũng không có đèn rực sáng. Hai năm nay, Syria chìm trong bạo lực và các cuộc xung đột. Chính vì thế một nhóm những người theo đạo Ki-tô đã tập trung ở tại nhà thờ Zatioun thủ đô Damas cầu nguyện sự yên bình cho đồng bào của họ. Có lẽ vui nhất đó là người dân Palestin đón sự kiện thắp sáng Cây thông Noel chính tại Quảng trường Manger, bên ngoài Nhà thờ Nativity ở thành phố Bethlehem thuộc khu Bờ Tây. Trước đó, hàng chục  ngàn người Palestin và du khách từ khắp nơi trên thế giới đã tràn về thành phố Bethlehem để đón Giáng sinh. Thành phố này được cho là nơi Chúa Jesus chào đời.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu