Giải pháp về vốn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Chia sẻ
(VOV5) - Giải pháp về vốn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam là nội dung cuộc  hội thảo do Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với Trường Đại học quốc tế Bắc Hà tổ chức sáng nay tại Hà Nội.
(VOV5) - Giải pháp về vốn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam là nội dung cuộc  hội thảo do Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với Trường Đại học quốc tế Bắc Hà tổ chức sáng nay tại Hà Nội. Hội thảo đã đưa ra nhận định: Độ tin cậy của các doanh nghiệp nhỏ và vừa còn thấp. Vì thế, khả năng tiếp cận vốn của họ cũng thấp, trong khi đó muốn vay được vốn phải có tài sản thế chấp. Đây chính là rào cản lớn trong việc tiếp cận vốn của Doanh nghiệp nhỏ và vừa.


Tại hội thảo, các diễn giả tập trung phân tích các nguyên nhân gây ra hạn chế của doanh nghiệp nhỏ và vừa trong việc tiếp cận vốn vay của ngân hàng. Đại diện Ngân hàng Nhà nước cũng cung cấp thông tin liên quan đến chính sách tiền tệ của Nhà nước trong thời gian tới và dự đoán ảnh hưởng của các chính sách này tới các doanh nghiệp trong 9 tháng cuối năm. Theo đó, Ngân hàng Nhà nước khẳng định quyết tâm tiếp tục điều hành các mức lãi suất phù hợp với xu hướng giảm dần của lạm phát và các chỉ tiêu kinh tế vĩ mô để thị trường tiền tệ ổn định và sẽ xem xét điều chỉnh giảm dần mặt bằng lãi suất thị trường.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu