Festival Trà quốc tế lần thứ hai

Chia sẻ
(VOV5) - Festival Trà quốc tế lần thứ hai Thái Nguyên - Việt Nam 2013 sẽ diễn ra trong 4 ngày từ 8 đến 11/11/2013 tại Thái Nguyên. Theo Ban Tổ chức, tham gia Festival Trà năm nay dự kiến sẽ có các quốc gia và vùng lãnh thổ có sử dụng các sản phẩm chè và nhập khẩu các sản phẩm chè của Việt Nam như: Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Srilanca, Pakistan và Hàn Quốc.
(VOV5) - Festival Trà quốc tế lần thứ hai Thái Nguyên - Việt Nam 2013 sẽ diễn ra trong 4 ngày từ 8 đến 11/11/2013 tại Thái Nguyên. Theo Ban Tổ chức, tham gia Festival Trà năm nay dự kiến sẽ có các quốc gia và vùng lãnh thổ có sử dụng các sản phẩm chè và nhập khẩu các sản phẩm chè của Việt Nam như: Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Srilanca, Pakistan và Hàn Quốc. Ngoài ra, Festival còn có sự tham dự của 34 tỉnh có thể mạnh về cây chè, có các doanh nghiệp kinh doanh, chế biến chè trong cả nước và 25 doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, chế biến, xuất khẩu trà cùng 50 làng chè nổi tiếng thuộc 09 huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên tham gia.


Festival Trà quốc tế lần thứ hai  - ảnh 1
Thi hái chè trong ngày hội chè Thái Nguyên. (Ảnh: TTXVN)


Theo kế hoạch, Festival Trà lần thứ hai sẽ có 6 nội dung chính gồm: lễ khai mạc mang chủ đề “Trà Việt thăng hoa và khởi sắc”; lễ hội Văn hoá Trà; Carnaval Trà Thái Nguyên; hội thảo về thương hiệu Trà Thái Nguyên và xúc tiến đầu tư phát triển ngành chè, xúc tiến du lịch; thi người đẹp xứ Trà chủ đề “Hương sắc xứ Trà” và lễ bế mạc. Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ hai được tổ chức nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả sản xuất kinh doanh đối với cây chè và sản phẩm trà, giới thiệu, quảng bá, tôn vinh cây chè, các sản phẩm và văn hóa Trà Thái Nguyên nói riêng, trà Việt Nam nói chung, khẳng định thương hiệu “Đệ nhất danh trà” với du khách trong nước và quốc tế./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu