Đức mở rộng tiếp nhận điều dưỡng viên Việt Nam

Chia sẻ
(VOV5) - Chương trình sẽ thực hiện thí điểm, mỗi năm tuyển chọn 125 sinh viên đã tốt nghiệp cao đẳng hoặc đại học chuyên ngành điều dưỡng tại Việt Nam để đào tạo trong nước.
VOV5) - Chương trình sẽ thực hiện thí điểm, mỗi năm tuyển chọn 125 sinh viên đã tốt nghiệp cao đẳng hoặc đại học chuyên ngành điều dưỡng tại Việt Nam để đào tạo trong nước.

Chiều 6/5, tại Hà Nội, Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, họp báo thông tin về Dự án thí điểm tuyển chọn và đào tạo điều dưỡng viên Việt Nam sang học tập và làm việc trong lĩnh vực chăm sóc người bệnh tại các bệnh viện của Cộng hòa Liên bang Đức. Theo đó, trong năm 2016 và 2017, Chương trình sẽ thực hiện thí điểm, mỗi năm tuyển chọn 125 sinh viên đã tốt nghiệp cao đẳng hoặc đại học chuyên ngành điều dưỡng tại Việt Nam để đào tạo trong nước.


Đức mở rộng tiếp nhận điều dưỡng viên Việt Nam  - ảnh 1
Cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước Nguyễn Ngọc Quỳnh thông tin về chương trình. Ảnh: báo laodongthudo


Sau đó mỗi năm sẽ chọn 100 điều dưỡng đủ điều kiện để đưa sang học tập và làm việc trong lĩnh vực chăm sóc người bệnh tại các bệnh viện ở Đức. Theo thống kê, Cộng hòa Liên bang Đức có khoảng 2,3 triệu người già cần được chăm sóc, nhưng hiện nay thiết hụt khoảng 170 nghìn người chăm sóc người già . Đây là cơ hội cho lao động Việt Nam sang làm việc tại Cộng hòa Liên bang Đức trong lĩnh vực này.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu