Du học sinh Việt Nam ở các nước tổ chức nhiều hoạt động vui chơi đón tết Giáp Ngọ

Chia sẻ
(VOV5) - Buổi gặp mặt vừa là cơ hội để các sinh viên vui Tết, vơi đi nỗi nhớ nhà, giúp tăng cường tình đoàn kết, tình yêu quê hương để từ đó các bạn có những đóng góp tích cực hơn nữa cho đất nước.
(VOV5) - Buổi gặp mặt vừa là cơ hội để các sinh viên vui Tết, vơi đi nỗi nhớ nhà, giúp tăng cường tình đoàn kết, tình yêu quê hương để từ đó các bạn có những đóng góp tích cực hơn nữa cho đất nước.


Với tinh thần đón Tết bằng tấm lòng hướng về dân tộc, sinh viên, lưu học sinh Việt Nam tại trường Đại học New South Wales, Austrailia, hôm qua 1/2 tổ chức buổi gặp mặt ấm cúng và đậm không khí Tết cổ truyền. Tại buổi gặp mặt, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Sydney Mai Phước Dũng đánh giá cao tinh thần tích cực của các bạn sinh viên đã tổ chức buổi gặp gỡ đón Tết Giáp Ngọ ấm cúng và ý nghĩa. Ông Mai Phước Dũng nhấn mạnh buổi gặp mặt vừa là cơ hội để các sinh viên vui Tết, vơi đi nỗi nhớ nhà, giúp tăng cường tình đoàn kết, tình yêu quê hương để từ đó các bạn có những đóng góp tích cực hơn nữa cho đất nước. Với tinh thần đón Tết mang đậm bản sắc dân tộc, các bạn sinh viên, lưu học sinh đã phân công nhau gói bánh chưng, làm giò, thổi xôi. Mỗi người một việc, mỗi gia đình một món, bữa tiệc đón Tết của các sinh viên có đủ các món ăn cổ truyền Việt Nam. Phong tục lì xì đầu năm cũng được các bạn thực hiện hết sức chu đáo kèm theo những lời chúc tốt đẹp.

Du học sinh Việt Nam ở các nước tổ chức nhiều hoạt động vui chơi đón tết Giáp Ngọ - ảnh 1


Chiều cùng ngày, khoảng 100 phụ huynh và học sinh Trường Việt ngữ Tokyo, Nhật Bản, hân hoan tổ chức lễ mừng Xuân Giáp Ngọ với sự tham dự của Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Đoàn Xuân Hưng. Đây cũng là dịp ra mắt của ngôi trường dạy tiếng Việt cho trẻ em Việt Nam đầu tiên tại Nhật Bản. Trường Việt ngữ Tokyo bắt đầu mở lớp học đầu tiên vào ngày 18/1 vừa qua với hai lớp tiểu học và một lớp mầm non. Với phương châm "Gìn giữ Tiếng Việt, gìn giữ cội nguồn", trường không chỉ dạy tiếng Việt mà còn tổ chức các hoạt động ngoại khóa nhân các dịp như Tết cổ truyền, Trung thu… Ông Đỗ Văn Trung, Tham tán Giáo dục của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, cho biết đây là cơ hội để duy trì bản sắc dân tộc Việt và tiếng Việt cho các thế hệ tiếp theo của người Việt đang sống tại Nhật Bản. Trường Việt ngữ là mô hình thí điểm tạo một không gian sinh hoạt, học tập và tìm hiểu văn hoá cho các em nhỏ. Sau khi thu được những kết quả khả quan, mô hình này sẽ được nhân rộng tới các địa phương.

Du học sinh Việt Nam ở các nước tổ chức nhiều hoạt động vui chơi đón tết Giáp Ngọ - ảnh 2
Du học sinh Việt Nam tại Pháp cùng gói bánh chưng chuẩn bị tét - Ảnh: Khánh Chương


Còn tại khu tổ hợp thể dục, thể thao Đại học tổng hợp hữu nghị các dân tộc Nga (RUDN) ở thủ đô Moskva hôm qua diễn ra lễ khai mạc giải bóng đá-cầu lông sinh viên, thanh niên Việt Nam mùa Đông 2014 mừng xuân Giáp Ngọ. Đây là hoạt động thể thao do Ban Cán sự Đoàn tại Nga tổ chức nhằm đem lại khí thế cho thanh niên, sinh viên bước vào học kỳ mới với tình thần trẻ trung và năng động. Phát biểu tại lễ khai mạc, Tham tán công sứ Đại sứ quán Việt Nam Nguyễn Hùng cho rằng, đây là sân chơi bổ ích giúp tăng cường giao lưu và hiểu biết, rèn luyện thể thao góp phần hỗ trợ cho nhiệm vụ quan trọng nhất của các sinh viên là học tập tốt để sau này trở về phục vụ cho đất nước. Tham dự giải có gần 200 vận động viên thuộc 21 trường tham gia, trong đó có những em sinh viên đến từ các thành phố xa như Tula, Obnhinsk, Voronhez, St. Petersburg. Lễ khai mạc diễn ra với nhiều hoạt động vui tươi, trẻ trung của sinh viên, tiếp đó là những trận bóng đá và cầu lông quyết liệt, sôi nổi. Giải kết thúc chiều 7/2. 


Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu