Dự án VNREDSat 1 - dấu mốc Việt Nam trong không gian

Chia sẻ
(VOV5) - Dự án VNREDSat - 1 dấu mốc Việt Nam trong không gian. Đây là lời phát biểu của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tại Lễ bàn giao Hệ thống vệ tinh VNREDSat - 1 

(VOV5) - Dự án VNREDSat - 1 dấu mốc Việt Nam trong không gian. Đây là lời phát biểu của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tại Lễ bàn giao Hệ thống vệ tinh VNREDSat - 1 do Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Chương trình vệ tinh quan sát trái đất và vệ tinh khoa học của Astrium (Pháp) phối hợp tổ chức ngày 4/9 tại Hà Nội.

Dự án VNREDSat 1 -  dấu mốc Việt Nam trong không gian - ảnh 1
Chuẩn bị thu ảnh viễn thám từ vệ tinh VNREDSat-1. (Nguồn: TTXVN)


Phó Thủ tướng nhấn mạnh: Đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu bước tiến quan trọng trong quá trình phát triển ngành công nghệ vũ trụ, tiếp nối sau thành công của Vinasat- 1 và Vinasat - 2. Với VNREDSat -1, Việt Nam đã hoàn toàn làm chủ công nghệ vệ tinh nhỏ, từ đó tự chủ trong việc khai thác xử lý hình ảnh của tất cả các khu vực trong lãnh thổ Việt Nam. Phó Thủ tướng yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện Dự án tích cực hợp tác nhằm khai thác tốt nhất năng lực và những ứng dụng của VNREDSat-1, phấn đấu từ nay đến năm 2020 hoàn thành các mục tiêu trong Chiến lược nghiên cứu và ứng dụng công nghệ vũ trụ của đất nước.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu