Dự án ODA đầu tiên của Bộ Y tế về đích đúng thời hạn

Chia sẻ
(VOV5) - Sáng nay, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Ngân hàng thế giới tổ chức hội nghị tổng kết Dự án hỗ trợ y tế vùng Đồng bằng Sông Cửu Long.

(VOV5) - Sáng nay, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Ngân hàng thế giới tổ chức hội nghị tổng kết Dự án hỗ trợ y tế vùng Đồng bằng Sông Cửu Long. Sau 5 năm triển khai, Dự án hỗ trợ y tế vùng Đồng bằng Sông Cửu Long đã hỗ trợ hơn 60% người cận nghèo trong vùng có thẻ bảo hiểm y tế, hơn 800 bệnh nhân, chủ yếu là trẻ em bị tim bẩm sinh được phẫu thuật. Dự án còn cung cấp trang thiết bị kỹ thuật cao cho các bệnh viện tuyến tỉnh,  Trung tâm y tế dự phòng địa phương; hỗ trợ đào tạo hàng ngàn tiến sĩ, thạc sĩ chuyên khoa và cán bộ chuyên tu có trình độ đại học về y dược cho các cơ sở y tế trong vùng.

Đây là Dự án ODA đầu tiên của Bộ y tế về đích đúng thời hạn, hoàn thành tất cả các yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra và có tỷ lệ giải ngân cao nhất so với mức phê duyệt. Nguồn đầu tư của dự án được các cơ sở y tế khai thác và sử dụng hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và dự phòng dịch cho các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long.

Dự án hỗ trợ y tế vùng Đồng bằng Sông Cửu Long được thực hiện tại 13 tỉnh, thành phố và 2 đơn vị trực thuộc Bộ Y tế với tổng kinh phí đầu tư của Dự án là 85 triệu USD.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu