Dự án dầu khí Bir Seba - biểu tượng hợp tác Việt Nam-Algeria

Chia sẻ
(VOV5) - Dự án thăm dò khai thác dầu khí tại mỏ Bir Seba là dự án thành công đầu tiên của PVEP cũng như của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tại nước ngoài.

(VOV5) - Dự án thăm dò khai thác dầu khí tại mỏ Bir Seba là dự án thành công đầu tiên của PVEP cũng như của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tại nước ngoài.

Dự án dầu khí Bir Seba - biểu tượng hợp tác Việt Nam-Algeria  - ảnh 1
Các chuyên gia Việt Nam và Algeria tại mỏ Bir Seba. (Ảnh: Vietnam+)

Ngày 11/12, Tổng công ty thăm dò và khai thác dầu khí Việt Nam (PVEP), đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), tổ chức lễ đón dòng dầu thương mại đầu tiên tại mỏ Bir Seba, Lô 433A&416B, Algeria. Đây là sự kiện mang ý nghĩa chính trị, kinh tế quan trọng trong bối cảnh vô vàn khó khăn đối với công nghiệp dầu khí thế giới khi giá dầu giảm sâu như hiện nay.

Dự án thăm dò khai thác dầu khí tại mỏ Bir Seba do PVEP liên doanh cùng các đối tác là Công ty Quốc gia Algeria (SONATRACH), Công ty Thăm dò Khai thác dầu khí Thái Lan (PTTEP) với quyền lợi tham gia lần lượt là 40%, 25% và 35%. Đây là dự án thành công đầu tiên của PVEP cũng như của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tại nước ngoài từ khâu đầu tiên là tham gia đấu thầu quốc tế tới khâu thăm dò do đội ngũ nhân sự PVEP trực tiếp điều hành trong Giai đoạn thăm dò thẩm lượng, từ năm 2003 đến 2008. Liên doanh Bir Seba được thành lập vào năm 2009, với tổng vốn đầu tư 1,26 tỷ USD. Hiện dự án được điều hành bởi Công ty Điều hành Chung Groupment Bir Seba (GBRS) do các bên trong liên doanh thành lập theo quy định của Hợp đồng phân chia sản phẩm đối với giai đoạn phát triển khai thác.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu