Đợt 2 kỳ thi đại học: Đề tiếng Anh khó, đề Sinh có tính phân loại cao

Nhóm phóng viên VOV
Chia sẻ
(VOV5) - Tiếp tục dự thi môn thứ 2 của đợt 2 kỳ thi ĐH năm 2013, chiều 9/10, thí sinh khối B thi Sinh học, khối D thi Ngoại ngữ, khối C thi Sử.

(VOV5) - Tiếp tục dự thi môn thứ 2 của đợt 2 kỳ thi ĐH năm 2013, chiều 9/10, thí sinh khối B thi Sinh học, khối D thi Ngoại ngữ, khối C thi Sử.

Tại Hội đồng thi trường Đại học Nội vụ, sau khi hết thời gian làm bài thi môn tiếng Anh khối D chiều 9/10, nhiều thí sinh ra khỏi phòng thi với nét mặt căng thẳng. Đa số thí sinh dự thi môn tiếng Anh đều cho rằng, đề thi khối D "khó nhằn" hơn đề thi khối A1 rất nhiều.

Đợt 2 kỳ thi đại học: Đề tiếng Anh khó, đề Sinh có tính phân loại cao  - ảnh 1
Thí sinh kết thúc môn thi Tiếng Anh ở ĐH Nội vụ

Đánh giá về đề tiếng Anh khối D năm nay, thí sinh Nguyễn Phương Thúy (huyện Quốc Oai, Hà Nội) cho rằng đề tiếng Anh khó, em chỉ làm được khoảng 50%, phần còn lại thì khoanh bừa: "Em gặp khó khăn nhất ở bài đọc vì khá dài và nhiều từ mới. Thậm chí nhiều câu đọc không hiểu gì. Ngược lại, bài điền từ ngữ pháp theo em là đơn giản nhất. Em thấy đề khối D năm nay khó hơn đề tiếng Anh A1".

Còn thí sinh Vũ Minh Tuấn (TPPT Quang Trung, Hà Đông) cũng không hài lòng lắm với bài thi môn tiếng Anh của mình hôm nay. Tuấn cho biết, em chỉ làm được khoảng 40%. Hầu hết các bạn trong phòng em cũng không làm được nhiều. Cũng như Phương Thúy, Minh Tuấn cho rằng, 2 bài đọc trong đề thi hôm nay khá dài, khó bởi vì nhiều từ mới, hơn thế nữa để hiểu và hoàn thành trọn vẹn bài phải mất nhiều thời gian. Trong khi em còn phải dành thời gian để làm những câu khác nữa.

Bên cạnh đó, với những thí sinh học khá thì đề tiếng Anh lại không quá khó. Thí sinh Vũ Thu Thủy (THPT Chuyên Ngoại ngữ, ĐH QGHN) cho biết: "Đề thi không khó. Em chỉ khoanh bừa khoảng 7 câu. Em nghĩ chắc mình được khoảng trên 7 điểm. Theo em, đề thi không có bài nào quá khó, chỉ có 1, 2 từ em không biết nghĩa. Hai bài đọc tuy dài nhưng không quá khó".

Phần bài tập đề Sinh khó

Kết thúc 90 phút làm bài thi môn Sinh học chiều nay (9/7), nhiều thí sinh tại ĐH Y Hà Nội tươi cười rời khỏi phòng thi và nhận định đề thi năm nay không quá khó, tương đối sát với chương trình học và ôn tập của mình. Đề vừa sức nên đa phần các thí sinh đều đủ thời gian làm bài, không có thí sinh nào ra trước. Trong đề cũng có những phần nâng cao thuộc phần bài tập để phân loại học sinh khá giỏi.

Thí sinh Dương Thị Uyên (quê Bắc Giang), thi ngành Kỹ thuật y học cho biết: “Đề năm nay không quá khó, hầu hết nội dung đều tập trung ở lớp 12. Phần lý thuyết bao gồm thuộc lòng và hiểu nên các em làm khá tốt. Tuy nhiên, phần bài tập khá khó, yêu cầu học sinh phải ôn luyện kỹ. Đặc biệt là phần bài tập di truyền phải tính toán và suy nghĩ khá nhiều. Một số câu em cũng đánh may rủi”. Thí sinh này cũng cho hay, 90 phút vừa đủ thời gian để hoàn thành 50 câu, trong phòng không có thí sinh nào ra sớm.

Khá tự tin với phần bài làm của mình, thí sinh Nguyễn Ngọc Tuấn (quê Bắc Ninh, thi ngành Bác sỹ đa khoa) cho biết: “Đề năm nay có nhiều câu bài tập khó, đề mang tính phân loại cao hơn.Với đề thi Sinh này những thí sinh có học lực trung bình làm được khoảng hơn 50%, thí sinh đạt điểm giỏi sẽ rất ít. Em làm vừa đủ thời gian và không phải đánh bừa câu nào. Em làm được khoảng 80-90% đề thi”.

Thí sinh Nguyễn Tuấn (Thanh Xuân- Hà Nội) cho hay: “Đề năm nay vừa sức với thí sinh nên nhiều bạn sau khi thi đều nói làm được bài. Đề có khoảng 60 % lý thuyết, phần này không khó, còn khoảng 40 % là bài tập thì không dễ lắm nhưng em vẫn làm được”. Thí sinh này nhận định, phần bài tập Sinh năm nay khó nhất so với đề thi 3 năm trở lại đây, đặc biệt phần di truyền, những câu về hoán vị gen.

Nguyễn Thị Kim Tuyến (Lương Sơn- Hòa Bình) cho biết: “Em thấy đề thi năm nay cũng tương đối dễ, em làm hết bài vừa sát với thời gian. Các câu hỏi không đánh đố nhiều, chỉ có phần bài tập em thấy khó hơn so với đề năm ngoái. Em nghĩ để đạt điểm 6-7 không khó, nhưng để đạt điểm giỏi phải là những bạn thực sự nắm chắc chương trình. Đề có khoảng 10 câu bài tập khá khó nên em phải tốn khá nhiều thời gian vào việc giải bài tập. Em đoán mình được khoảng 7-8 điểm”./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu