Đồng Tháp đầu tư bảo tồn và phát triển Vườn quốc gia Tràm Chim

Chia sẻ
(VOV5) - Tỉnh Đồng Tháp phê duyệt quy hoạch và đầu tư 208 tỷ đồng cho việc bảo tồn và phát triển bền vững Vườn quốc gia Tràm Chim giai đoạn 2013-2020.

(VOV5) - Tỉnh Đồng Tháp phê duyệt quy hoạch và đầu tư 208 tỷ đồng cho việc bảo tồn và phát triển bền vững Vườn quốc gia Tràm Chim giai đoạn 2013-2020. Mục tiêu và nhiệm vụ quan trọng của Quy hoạch này là bảo vệ và bảo tồn khu rừng đặc dụng với các cảnh quan tiêu biểu, các hệ sinh thái đất ngập nước đặc thù, các loài động, thực vật quý, hiếm của vùng Đồng Tháp Mười, như một mẫu chuẩn quốc gia về một vùng đất ngập nước có tầm quan trọng quốc tế của một khu Ramsar. Theo quy hoạch, với tổng diện tích gần 7.400 ha của Vườn quốc gia Tràm Chim sẽ được phân khu chức năng gồm: khu bảo vệ nghiêm ngặt, khu phục hồi sinh thái, khu dịch vụ hành chính - dịch vụ.

Đồng Tháp đầu tư bảo tồn và phát triển Vườn quốc gia Tràm Chim  - ảnh 1

Mục tiêu quy hoạch nhằm xây dựng hệ thống vận hành và cơ chế quản lý chế độ ngập nước trong mùa khô; bảo tồn và phát triển bền vững các sinh cảnh rừng tràm, đồng cỏ ngập nước theo mùa và các sinh cảnh đất ngập nước khác. Ngoài việc đầu tư cho Vườn, tỉnh Đồng Tháp còn huy động nguồn lực để phát triển du lịch trong vườn nhằm hướng đến sự bảo tồn đa dạng sinh học Vườn quốc gia Tràm Chim, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống, đưa những giá trị sinh thái của Vườn thành sản phẩm du lịch đặc trưng vùng Đồng Tháp Mười; đồng thời thay đổi nhận thức về bảo tồn hệ sinh thái Tràm Chim, mang lợi ích cho cộng đồng địa phương .

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu