Đối thoại trẻ “Xóa bỏ khuôn mẫu giới quanh ta”

Chia sẻ
(VOV5) - Đối thoại đã tạo ra một không gian cởi mở để các bạn trẻ cùng trao đổi những suy nghĩ, trải nghiệm của bản thân về những ảnh hưởng của khuôn mẫu giới đối với cuộc sống. 
(VOV5) - Ngày 9/3, tại Hà Nội, Cơ quan Liên hợp quốc (UN) tại Việt Nam tổ chức Đối thoại trẻ “Xóa bỏ khuôn mẫu giới quanh ta” với sự tham gia đông đảo của đoàn viên thanh niên, sinh viên một số trường cao đẳng, đại học.

Đối thoại trẻ “Xóa bỏ khuôn mẫu giới quanh ta” - ảnh 1
Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Đối thoại đã tạo ra một không gian cởi mở để các bạn trẻ cùng trao đổi những suy nghĩ, trải nghiệm của bản thân về những ảnh hưởng của khuôn mẫu giới đối với cuộc sống. Nhiều tham luận tại đối thoại trẻ "Xóa bỏ khuôn mẫu giới quanh ta” đã làm nổi bật những ảnh hưởng của khuôn mẫu giới trong việc lựa chọn ngành học và cơ hội phát triển nghề nghiệp của mỗi các nhân trong xã hội, đồng thời xác định mối quan hệ rộng hơn về bình đẳng giữa phụ nữ và nam giới. Để thay đổi những khuôn mẫu giới, hướng tới một xã hội công bằng đối với cả nam lẫn nữ, các đại biểu cho rằng: cần phải tuyên truyền rộng rãi nhằm mục đích thay đổi nhận thức của mọi người trong xã hội hãy xóa bỏ định kiến giới quanh mình và trong cuộc sống hàng ngày./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu