Đối thoại ASEAN - Hàn Quốc lần thứ 21

Chia sẻ
(VOV5) - Hàn Quốc và ASEAN có đủ điều kiện để trở thành cầu nối cho các mối liên kết chặt chẽ hơn giữa Đông Bắc Á và Đông Nam Á.
Đối thoại ASEAN - Hàn Quốc lần thứ 21 - ảnh 1
Các Đại biểu tham dự Đối thoại

Ngày 22 và 23/6 tại Xiêm Riệp, Campuchia đã diễn ra Đối thoại ASEAN-Hàn Quốc lần thứ 21. Tại cuộc họp, các nước ASEAN và Hàn Quốc đều khẳng định tầm quan trọng của quan hệ Đối tác chiến lược ASEAN-Hàn Quốc đối với sự phát triển của mỗi bên và hòa bình, ổn định, thịnh vượng và liên kết ở khu vực Đông Á.

Với việc thành lập Cộng động Kinh tế ASEAN từ cuối năm 2015 và tốc độ tăng trưởng kinh tế ở mức cao những năm gần đây, ASEAN đã trở thành đối tác thương mại lớn thứ hai của Hàn Quốc. Thông qua các khuôn khổ như Hiệp định thương mại tự do ASEAN-Hàn Quốc (AFFTA) và Kế hoạch hành động giai đoạn 2016-2020, hai bên đang phấn đấu đạt mục tiêu 200 tỉ đôla giá trị tổng kim ngạch thương mại hai chiều vào năm 2020.

Tham dự phiên Đối thoại, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng, Trưởng SOM ASEAN của Việt Nam, khẳng định Việt Nam và các nước ASEAN mong muốn đẩy mạnh hợp tác nhiều mặt với Hàn Quốc, không chỉ với tư cách là đối tác chiến lược của ASEAN, mà còn là một trong những nền kinh tế mạnh, thành viên của APEC, G20, có vai trò và tiếng nói trong các vấn đề quốc tế và khu vực. 

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu