Đoàn thanh niên Việt Nam đón Tàu Thanh niên Đông Nam Á- Nhật Bản 2015

Chia sẻ
(VOV5) - Chương trình năm nay có sự tham gia của 329 đại biểu đến từ 5 quốc gia: Nhật Bản, Philippines, Việt Nam, Lào, Myanmar và Malaysia, Việt Nam có 29 đại biểu.
(VOV5) - Chương trình năm nay có sự tham gia của 329 đại biểu đến từ 5 quốc gia: Nhật Bản, Philippines, Việt Nam, Lào, Myanmar và Malaysia, Việt Nam có 29 đại biểu.

Chiều 17/11, Tàu Thanh niên Đông Nam Á-Nhật Bản năm 2015 (SSEAYP 2015) cập bến ở thành phố Hồ Chí Minh. Hành trình của SSEAYP lần thứ 42 năm 2015 lần lượt cập bến 5 quốc gia nêu trên. Thành phố Hồ Chí Minh của Việt Nam là địa điểm thứ 2 trong chuyến hành trình này. Chương trình năm nay có sự tham gia của 329 đại biểu đến từ 5 quốc gia: Nhật Bản, Philippines, Việt Nam, Lào, Myanmar và Malaysia, Việt Nam có 29 đại biểu. Tại đây, các đại biểu thanh niên có một số hoạt động đối ngoại nổi bật như: tham gia các sân chơi nghiên cứu khoa học, tham dự các diễn đàn dành cho giới trẻ, tìm hiểu văn hóa, con người ở Thành phố Hồ Chí Minh.


Đoàn thanh niên Việt Nam đón Tàu Thanh niên Đông Nam Á- Nhật Bản 2015 - ảnh 1
Ảnh: tienphong.vn


Các hoạt động của đại biểu các nước trong chương trình giao lưu sẽ góp phần chia sẻ với cộng đồng, tăng cường tinh thần hợp tác, hữu nghị giữa các quốc gia. Các đại biểu sẽ tham quan các di tích lịch sử, bảo tàng, giao lưu với bạn trẻ thành phố thông qua các cuộc đi thăm các trường đai học, các cơ sở Đoàn tại một số quận, huyện trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Anh Nguyễn Quốc Tuân, Trưởng Đoàn Đại biểu Việt Nam chia sẻ: Chúng tôi mang đến với chương trình một dấu ấn rất đặc biệt, mang đậm dấu ấn Việt Nam. Chủ đề năm nay của đoàn là Blooing Việt Nam, dịch ra là Việt Nam nở rộ. Chúng tôi mong muốn thông qua chủ đề này, chúng tôi giới thiệu về một Việt Nam đang phát triển trên mọi mặt, thanh niên Việt Nam đang hội nhập, và sẵn sàng đóng góp sức lực của mình cho sự phát triển của đất nước mình, cho khu vực và cả quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Tối cùng ngày diễn ra chương trình giao lưu văn hóa SSEAYP 2015, một trong những hoạt động trọng tâm của chương trình khi đoàn lưu lại Thành phố Hồ Chí Minh. Đại biểu 11 nước, bao gồm các nước trong khu vực ASEAN và Nhật Bản tham gia biểu diễn nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh của đất nước mình đến với thanh niên các nước bạn, qua đó góp phần tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị giữa các quốc gia trong khối ASEAN và giữa khu vực này với Nhật Bản.

 



Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu