Đoàn kết và giúp đỡ Cuba là chính sách nhất quán của Việt Nam

Chia sẻ
(VOV5) - Hơn 250 đại biểu đến từ 180 quốc gia trên thế giới đã tham dự Hội nghị khu vực Châu Á-Thái Bình Dương đoàn kết với Cuba lần thứ 7, diễn ra sáng 8/9 tại Hà Nội.

(VOV5) - Hơn 250 đại biểu đến từ 180 quốc gia trên thế giới đã tham dự Hội nghị khu vực Châu Á-Thái Bình Dương đoàn kết với Cuba lần thứ 7, diễn ra sáng nay tại Hà Nội.

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam-Cuba, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Nông nghiệp và lương thực Trung ương Đảng Cộng sản Cuba Perez Castellanos, Chủ tịch Viện Cuba hữu nghị với các dân tộc Kenia Serrano Puig cùng tham dự và đặc biệt Hội nghị có sự hiện diện của anh hùng Cuba Antonio Guerrero Rodriguez, một trong 5 chiến sĩ công lý Cuba, được trả tự do trở về Tổ quốc.

Đoàn kết và giúp đỡ Cuba là chính sách nhất quán của Việt Nam - ảnh 1
Bà Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại Hội nghị Châu Á - Thái Bình Dương đoàn kết với Cu Ba lần thứ VII. Ảnh theo:thoidai.com.vn

Đây là lần thứ 2 Việt Nam vinh dự là chủ nhà của Hội nghị khu vực này. Hội nghị lần này diễn ra trong bối cảnh mới mang tính lịch sử: Cuba và Hoa Kỳ đã tuyên bố bình thường hóa quan hệ giữa hai nước. Đây là thắng lợi của nhân dân tiến bộ, các tổ chức đoàn kết hữu nghị với Cuba trong cuộc đấu tranh yêu cầu Mỹ phải thiết lập quan hệ bình đẳng với Cuba. Phát biểu khai mạc Hội nghị, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh: “Đoàn kết, ủng hộ Cuba là mệnh lệnh của trái tim, của lương tâm của nhân dân Việt Nam. Đó là đường lối nhất quán của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam. Mặc dù xa nhau về địa lý, hai nước Việt Nam và Cuba luôn thông cảm, gần gũi và ủng hộ lẫn nhau. Việc tổ chức Hội nghị tại Hà Nội là một vinh dự to lớn đối với nhân dân Việt Nam. Đây cũng là dịp để chúng tôi bày tỏ tình đoàn kết, ủng hộ của nhân dân Việt Nam đối với nhân dân Cuba anh em”.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu thảo luận về vai trò của các tổ chức đoàn kết với Cuba trong việc kêu gọi nhân dân tiến bộ trong khu vực nói riêng và trên thế giới nói chung, tiếp tục lên tiếng ủng hộ, đoàn kết với nhân dân Cuba nhằm yêu cầu dỡ bỏ chính sách bao vây, cấm vận kinh tế, thương mại, tài chính chống Cuba. Hội nghị cũng bàn về các phương thức nhằm đẩy mạnh phong trào đoàn kết với Cuba trong tình hình mới.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu