Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam thăm và làm việc tại Argentina

Chia sẻ
(VOV5) - Phó Tổng thống Michetti, Phó Chủ tịch Hạ viện Giménez, lãnh đạo các Đảng Cộng sản Argentina, đảng PRO mong muốn chia sẻ những kinh nghiệm của Việt Nam trong công tác xóa đói, giảm nghèo.

Từ ngày 29/10 - 1/11, đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam do ông Võ Văn Thưởng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, có chuyến thăm và làm việc tại Argentina. Trong chuyến thăm, ông Võ Văn Thưởng chào xã giao Phó Tổng thống Argentina, kiêm Chủ tịch Thượng viện, Gabriela Michetti; Phó Chủ tịch Hạ viện Patricia Giménez và Bộ trưởng Truyền thông Hermán Lombardi. Ông Võ Văn Thưởng cũng hội đàm với Bí thư Trung ương phụ trách đối ngoại Đảng Cộng sản Argentina, Jorge Kreyness và hội kiến Chủ tịch đảng Đề xuất cộng hòa (PRO) cầm quyền Humberto Schiavoni. Tại các cuộc làm việc và gặp gỡ, ông Võ Văn Thưởng nhấn mạnh: Trong nhiều năm qua, Việt Nam luôn giữ tốc độ phát triển kinh tế ổn định với 7%/năm và dự kiến, trong năm nay con số này sẽ ở mức 6,7%. Những thành tựu này đã góp phần đáng kể vào công tác xóa đói, giảm nghèo ở Việt Nam, với tỷ lệ giảm đáng kể từ 58% trong năm 1993 xuống chỉ còn dưới 5% vào năm 2016. Ông Võ Văn Thưởng cũng trao đổi các biện pháp nhằm thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai nước trên các kênh Đảng, Quốc hội, chính phủ trong thời gian tới, đặc biệt là vào năm 2018 khi Việt Nam và Argentina kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Phó Tổng thống Michetti, Phó Chủ tịch Hạ viện Giménez, lãnh đạo các Đảng Cộng sản Argentina, đảng PRO mong muốn chia sẻ những kinh nghiệm của Việt Nam trong công tác xóa đói, giảm nghèo, phát triển kinh tế kết hợp với giải quyết những vấn đề xã hội, phòng chống thảm họa, thiên tai và hợp tác trong lĩnh vực thông tin, truyền thông.

Sau chuyến thăm Argentina, đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại Cuba.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu