Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam thăm làm việc tại Thụy Điển và Đan Mạch

Chia sẻ
(VOV5) - Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam do Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Hoàng Bình Quân làm Trưởng đoàn, đi thăm, làm việc tại Thụy Điển và Đan Mạch từ ngày 22 đến 27/09

(VOV5) - Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam do Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Hoàng Bình Quân làm Trưởng đoàn, đi thăm, làm việc tại Thụy Điển và Đan Mạch từ ngày 22 đến 27/09, theo lời mời của các chính đảng Thụy Điển và Đan Mạch.

Tại các buổi làm việc với các lãnh đạo chính đảng và chính quyền Thụy Điển và Đan Mạch, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Hoàng Bình Quân khẳng định Việt Nam luôn coi trọng quan hệ và mong muốn thúc đẩy quan hệ với Thụy Điển và Đan Mạch theo hướng thiết thực, trên nhiều cấp độ; đồng thời trao đổi với lãnh đạo hai nước về quan hệ song phương và các biện pháp thúc đẩy quan hệ đảng và quan hệ giữa Việt Nam với Thụy Điển và Đan Mạch trong thời gian tới. 

Phía Thụy Điển và Đan Mạch nhấn mạnh rất coi trọng quan hệ với Việt Nam và khẳng định chủ trương tăng cường hợp tác toàn diện với các nước châu Á - Thái Bình Dương nói chung, với các nước Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) nói riêng.

Các nước nhất trí cho rằng tiềm năng hợp tác giữa Việt Nam với Thụy Điển và Việt Nam với Đan Mạch cần được thúc đẩy hơn nữa trong thời gian tới, đề nghị xem xét khả năng cùng hợp tác với một số nước đang phát triển khác để triển khai mô hình hợp tác ba bên nhằm khai thác thế mạnh của nhau. Với tư cách thành viên Liên minh châu Âu (EU), Thụy Điển và Đan Mạch mong muốn tăng cường hợp tác với khu vực châu Á – Thái Bình Dương và ASEAN, đồng thời khẳng định ủng hộ Việt Nam trong quá trình đàm phán Hiệp định Thương mại Tự do với EU.

Các bên đề nghị ủng hộ lẫn nhau trong việc tăng cường quan hệ Việt Nam-EU và quan hệ giữa Thụy Điển và Đan Mạch với ASEAN. Thụy Điển và Đan Mạch cũng tán thành quan điểm của Việt Nam giải quyết các vấn đề tranh chấp trong khu vực bằng biện pháp hòa bình, trên cơ sở tôn trọng luật pháp quốc tế, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển.


Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu