Đoàn bác sĩ Việt Nam đến với bệnh nhân nghèo Campuchia

Chia sẻ
(VOV5) - Trong 2 ngày 27 và 28 tháng 2, đã có hơn 7 nghìn lượt bệnh nhân nghèo tại tỉnh Bòn-tia Miên-chây, của Campuchia được các bác sĩ Việt Nam khám bệnh và phát thuốc miễn phí. 

(VOV5) - Trong 2 ngày 27 và 28 tháng 2, đã có hơn 7 nghìn lượt bệnh nhân nghèo tại tỉnh Bòn-tia Miên-chây (Beantay Meanchay), của Campuchia được các bác sĩ Việt Nam khám bệnh và phát thuốc miễn phí. Đây là hoạt động từ thiện vô cùng có ý nghĩa đúng vào dịp kỷ niệm ngày thầy thuốc Việt Nam, góp phần củng cố tình hữu nghị giữa Việt Nam và Campuchia.

Đoàn bác sĩ Việt Nam đến với bệnh nhân nghèo Campuchia - ảnh 1
Bác sĩ Lê Bá Hùng kê đơn thuốc cho bệnh nhân

Beantay Meanchay là một tỉnh biên giới của Campuchia, nơi cuộc sống của phần lớn người dân còn rất khó khăn, điều kiện y tế thiếu thốn. Đoàn thầy thuốc thiện nguyện Việt Nam đến với bệnh nhân nghèo tại Beantay Meanchay lần này gồm gần 160 thành viên, trong đó 75 bác sĩ và lương y đến từ thành phố Hồ Chí Minh, tham gia khám chữa bệnh các bệnh về nội khoa tổng quát, nha khoa, sức khỏe sinh sản, các bệnh về mắt, huyết áp…

Đoàn bác sĩ Việt Nam đến với bệnh nhân nghèo Campuchia - ảnh 2


Tham gia đoàn, bác sĩ Lê Bá Hùng, Giám đốc Bệnh viện Chak Angre ở thủ đô Phnom Penh chia sẻ, cảm nhận của ông sau gần 10 năm sống và làm việc tại Campuchia là hệ thống y tế ở đây cần được hỗ trợ và đầu tư rất nhiều về trang thiết bị và nhân sự có trình độ mới đáp ứng được nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân. Bác sĩ Lê Bá Hùng nói: “Chúng tôi là bác sỹ Việt Nam đang sinh sống tại đây và bây giờ cũng đã trở thành con em của đất nước Campuchia. Chúng tôi cũng thay mặt cho những người bệnh ở đây rất cảm ơn đoàn bác sỹ thiện nguyện của TP.HCM đã qua giúp đỡ. Ngoài vấn đề khám chữa bệnh giúp cho đồng bào Campuchia thì còn giúp xây dựng tình đoàn kết hữu nghị giữa người Việt Nam và Campuchia ngày càng gắn bó và phát triển”.

Đoàn bác sĩ Việt Nam đến với bệnh nhân nghèo Campuchia - ảnh 3


Sự có mặt của các thầy thuốc Việt Nam đã mang lại cho bệnh nhân nghèo tỉnh Beantay Meanchay thêm hy vọng, nhất là các bệnh nhân mắc những bệnh nặng chưa có hướng điều trị. Chị Reaso Pheara, 48 tuổi, cho biết, chị bị huyết áp cao, rồi tê liệt chân tay, dần đến liệt nửa người, phải nghỉ làm từ nhiều tháng nay. Chị Reaso Pheara nói: “Tôi được xã mời đi khám bệnh và hôm nay tôi đến đây với mong ước được chữa khỏi bệnh. Hôm qua tôi đến thấy đông người khám quá sợ ngã nên hôm nay mới đến. Nghe mọi người bảo bác sỹ Việt Nam rất giỏi nên tôi hy vọng mình sẽ khỏi bệnh”.

 Các bệnh nhân nghèo đến khám bệnh cũng được phát thuốc miễn phí, tặng quà gồm 15kg gạo. Các ca bệnh nặng hơn được ghi nhận và tư vấn phương hướng điều trị./.

TT Đài TNVN tại  CPC

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu