Diễn đàn Kinh tế mùa Xuân 2015 hướng tới cải thiện môi trường kinh doanh đầu tư của Việt Nam

Chia sẻ
(VOV5) - Các chuyên gia kinh tế đã phân tích thực trạng nền kinh tế, đề xuất nhiều giải pháp, kiến nghị để cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh
(VOV5) - Các chuyên gia kinh tế đã phân tích thực trạng nền kinh tế, đề xuất nhiều giải pháp, kiến nghị để cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh.

Sau hai ngày làm việc với hơn 40 ý kiến thảo luận phân tích về thực trạng của nền kinh tế, đề xuất nhiều kiến nghị quan trọng, sát với thực tế để cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của Việt Nam, Diễn đàn Kinh tế mùa Xuân 2015 đã bế mạc chiều nay, 22/4, tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.  

Diễn đàn Kinh tế mùa Xuân 2015 hướng tới cải thiện môi trường kinh doanh đầu tư của Việt Nam - ảnh 1
Ông Nguyễn Văn Giàu phát biểu bế mạc Diễn đàn. Ảnh: vov.vn

Với chủ đề trọng tâm là “Cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh: Biến lời nói thành hành động”, các chuyên gia kinh tế đã phân tích thực trạng nền kinh tế, đề xuất nhiều giải pháp, kiến nghị để cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của Việt Nam trong thời gian tới. Phát biểu bế mạc Diễn đàn kinh tế mùa Xuân 2015, ông Nguyễn Văn Giàu, Chủ nhiệm Ủy ban kinh tế của Quốc hội đánh giá, những nhận định và đề xuất tại diễn đàn cho phát triển kinh tế-xã hội, cải thiện môi trường đầu tư-kinh doanh của Việt Nam là rất đúng và sát thực với thực tế. Trong đó, có nhiều đề xuất đáng lưu ý như cần tiếp tục đẩy mạnh tái cơ cấu nền kinh tế, tập trung xử lý dứt điểm nợ xấu, nợ công; cần có các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, giúp doanh nghiệp tăng trưởng bền vững; Đề xuất kiến nghị xem xét chính sách tỷ giá linh hoạt hơn; hỗ trợ doanh nghiệp về vốn và thị trường./.

 



Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu