Diễn đàn đầu tư “Quảng Nam hướng tới Tăng trưởng Xanh”

Chia sẻ
(VOV5) - Cùng với các hoạt động khác trong khuôn khổ Festival Di sản Quảng Nam lần thứ V – 2013, sáng nay, 23/6, tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, Viện Tăng trưởng Xanh toàn cầu, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức Diễn đàn đầu tư “Quảng Nam hướng tới Tăng trưởng Xanh”. 

(VOV5) - Cùng với các hoạt động khác trong khuôn khổ Festival Di sản Quảng Nam lần thứ V – 2013, sáng nay, 23/6, tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, Viện Tăng trưởng Xanh toàn cầu, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức Diễn đàn đầu tư “Quảng Nam hướng tới Tăng trưởng Xanh”. Định hướng phát triển kinh tế xã hội, tỉnh Quảng Nam xác định: định hướng tăng trưởng xanh sẽ mang lại các cơ hội tăng trưởng mới cho các ngành kinh tế mũi nhọn và nâng cao chất lượng sống của người dân. Theo đó, các dự án đầu tư theo hướng tăng trưởng xanh sẽ kỳ vọng sẽ tăng cường cơ hội phát triển cho tỉnh Quảng Nam và các bên liên quan.

Diễn đàn đầu tư “Quảng Nam hướng tới Tăng trưởng Xanh” - ảnh 1

Diễn đàn “Đầu tư Quảng Nam hướng tới tăng trưởng Xanh”  góp phần đẩy các cơ hội đầu tư tăng trưởng xanh cho các doanh nghiệp, tạo điều kiện cho sự hợp tác sáng tạo giữa các bên liên quan để thực hiện các chương trình trọng điểm. Đây cũng là cơ hội để thúc đẩy các sáng kiến và chiến lược tăng trưởng xanh của tỉnh trong mối liên kết với các địa phương trong vùng như: phát triển thành phố sinh thái, hướng đến mục tiêu “Tăng trưởng kinh tế bền vững, công bằng xã hội và bền vững về môi trường”. Phát biểu tại diễn đàn, Phó Chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn, khẳng định:“Trong những năm qua, tỉnh Quảng Nam có những sáng kiến hướng tới tăng trưởng xanh và phát triển bền vững. Quảng Nam cần phát huy để thực hiện hiệu quả một số nội dung trọng tâm: huy động nguồn lực để tập trung đầu tư hạ tầng hiện đại theo hướng thân thiện với môi trường; thúc đẩy những sáng kiến xanh, đặc biệt là du lịch sinh thái; chủ động hội nhập quốc tế để mở ra cơ hội hợp tác tăng trưởng xanh”

Cũng trong sáng 23/6, tại thành phố Hội An diễn ra Hội thảo quốc tế Đánh giá 10 năm thực hiện Công ước bảo vệ di sản văn hoá phi vật thể của UNESCO Tại hội thảo, các đại biểu thảo luận về bảo tồn và phát huy giá trị di sản, nhất là di sản văn hoá phi vật thể cũng như việc thực hiện Công ước bảo vệ di sản văn hoá phi vật thể của UNESCO; phát huy sự hợp tác giữa các nước ASEAN trong việc bảo tồn di sản văn hoá; Việt Nam đã chủ động và sáng tạo thực hiện các quy định và khuyến nghị của UNESCO trong công ước 2003 về bảo tồn di sản văn hoá phi vật thể.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu