Đêm văn hóa ASEAN tại Oslo

Đại sứ quán Việt Nam tại Na Uy
Chia sẻ
(VOV5) - Đêm văn hóa ASEAN 2015 tại Oslo nhằm quảng bá về ASEAN, tăng cường nhận thức về ASEAN tại Na Uy, góp phần thúc đẩy hợp tác nhiều mặt giữa Na Uy với ASEAN, cũng như với từng nước thành viên ASEAN.

(VOV5) - Tối 06/10/2015, tại Oslo, Na Uy, Đại sứ quán Việt Nam và Đại sứ quán Indonesia, Myanmar, Philippine và Thái Lan thường trú tại Oslo phối hợp tổ chức Đêm văn hóa ASEAN 2015, nhằm quảng bá về ASEAN, tăng cường nhận thức về ASEAN tại Na Uy, góp phần thúc đẩy hợp tác nhiều mặt giữa Na Uy với ASEAN, cũng như với từng nước thành viên ASEAN.

Đêm văn hóa ASEAN tại Oslo - ảnh 1
5 dsu ASEAN tai Oslo chào mừng cac quan khach tham du dem vhoa ASEAN 2015


Tới dự Đêm văn hóa ASEAN có Quốc vụ khanh Ngoại giao Na Uy Morten Hoglund, đông đảo các vị Đại sứ các nước ở Oslo, đại diện Bộ Ngoại giao và một số cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cùng với các bạn bè Na Uy.

Với tư cách Chủ tịch Ủy ban ASEAN tại Oslo, thay mặt cho các Đại sứ các nước ASEAN thường trú tại Oslo, Đại sứ Việt Nam Lê Thị Tuyết Mai phát biểu khai mạc Đêm văn hóa ASEAN 2015, nhấn mạnh bước phát triển mới trong quan hệ ASEAN và Na Uy với việc các nước ASEAN chính thức chấp thuận Na Uy là đối tác đối thoại lĩnh vực của ASEAN ngày 5/8/2015, mở thêm nhiều cơ hội thúc đẩy hơn nữa hợp tác nhiều mặt, trong đó có tăng cường đầu tư và thương mại giữa Na Uy và ASEAN; các Đại sứ ASEAN tại Oslo tin tưởng rằng Na Uy sẽ phối hợp chặt chẽ với các nước ASEAN trong việc triển khai các dự án hợp tác trên nhiều lĩnh vực, tăng cường quan hệ đối tác và đóng góp cho phát triển bền vững ở khu vực.

Đêm văn hóa ASEAN tại Oslo - ảnh 2
Múa nón "Việt Nam quê hương tôi"


Trong đêm văn hóa ASEAN, ngoài chương trình giới thiệu về thành tựu của ASEAN, đại sứ quán các nước ASEAN còn giới thiệu một số món ăn dân tộc và các tiết mục biểu diễn âm nhạc, múa truyền thống của đất nước mình.

Đại sứ quán Việt Nam giới thiệu múa nón Việt Nam Quê hương tôi do nhóm nữ cán bộ, phu nhân của Đại sứ quán và sinh viên Việt Nam trình diễn. Tiết mục độc tấu violon "Bèo giạt mây trôi" và "Trống cơm" của nữ nghệ sỹ trẻ tài năng Việt Nam Đỗ Phương Nhi, đang theo học tại Học viện Âm nhạc Barratt Due tại Oslo đặc biệt được tán thưởng.

Đây là lần thứ ba Đêm văn hóa ASEAN được các Đại sứ quán các nước ASEAN tại Oslo phối hợp tổ chức.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu