Đêm thơ “Tuổi trẻ với Tổ quốc”

Chia sẻ
(VOV5) - Mở đầu cho chương trình Ngày Thơ Việt Nam lần thứ 11, tối qua, 22/2, tại Văn Miếu Quốc Tử Giám Hà Nội, diễn ra chương trình thi đọc thơ, trình diễn thơ của sinh viên các trường Đại học.

(VOV5) - Mở đầu cho chương trình Ngày Thơ Việt Nam lần thứ 11, tối qua, 22/2, tại Văn Miếu Quốc Tử Giám Hà Nội, diễn ra chương trình thi đọc thơ, trình diễn thơ của sinh viên các trường Đại học. Với chủ đề “Tuổi trẻ với Tổ quốc”, Ngày Thơ Việt Nam lần thứ 11 có sự tham gia của 9 câu lạc bộ thơ của 9 trường đại học. Đây cũng là năm đầu tiên chương trình Ngày Thơ Việt Nam thu hút đông đảo sinh viên đến từ nhiều trường đại học tham gia.

Đêm thơ “Tuổi trẻ với Tổ quốc” - ảnh 1
Ngày thơ VN lần này hướng về biển đảo quê hương


Không chỉ là những bài thơ tự sáng tác, các bạn trẻ đã thể hiện tác phẩm của mình thông qua việc xây dựng câu chuyện thơ với âm nhạc và đạo cụ. Bạn Lê Văn Dũng, sinh viên trường Đại học Văn hóa Hà Nội, cho biết: “Tôi rất vui khi bước vào cửa Văn Miếu khi thấy khí thế trang trọng của cuộc thi ngày hôm nay, đã mang lại cho tôi cảm hứng lớn. Nhóm của tôi chọn bài thơ “Về quê” của một sinh viên trong trường. Bài thơ này mang lại cho tôi cảm xúc lớn về quê hương mặc dù tôi là người Hà Nội, trong khi bài thơ lại nói về một miền quê ở Miền Trung với cát trắng, gió biển. Trong những tiết mục năm nay, Đại học Văn hóa đi sâu vào  chủ đề đất nước, tình yêu, quê hương- một chủ đề rất bình dị nhưng ấm cúng với những ai đến với Văn Miếu, với Hà Nội hôm nay”.

Tối mai, Ban tổ chức sẽ tiếp tục chấm điểm tiết mục của các trường. Những tiết mục xuất sắc nhất của các trường sẽ được lựa chọn mang ra trình diễn trong ngày lễ chính Rằm tháng Giêng vào Chủ Nhật tới.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu