Đẩy nhanh tiến độ Dự án cấp điện quốc gia cho huyện đảo Lý Sơn

Chia sẻ
(VOV5) - Đến nay, nhà thầu đã hoàn thành công tác khảo sát phần cáp ngầm xuyên biển, dự kiến 15/7 tới sẽ sản xuất xong cáp và thử nghiệm tại nhà máy. 

(VOV5) - Dự án “Cấp điện cho huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi bằng cáp ngầm” có tổng vốn đầu tư hơn hơn 650 tỷ đồng, gồm đường cáp ngầm trung áp 22kV dưới biển từ đất liền ra đảo dài hơn 26 km.

Đẩy nhanh tiến độ Dự án cấp điện quốc gia cho huyện đảo Lý Sơn - ảnh 1
Huyện đảo Lý Sơn (Ảnh: Trí Tín)


Đến nay, nhà thầu đã hoàn thành công tác khảo sát phần cáp ngầm xuyên biển, dự kiến 15/7 tới sẽ sản xuất xong cáp và thử nghiệm tại nhà máy. Đối với phần đường dây trên không hiện đã hoàn thành 40% khối lượng công việc, dự kiến sẽ đúc xong móng và dựng toàn bộ cột bê tông trong tháng 5 này, hoàn thành việc kéo dây lắp thiết bị trong tháng 6.



Ông Nguyễn Tấn Lộc, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam yêu cầu Tổng công ty Điện lực miền Trung và các nhà thầu tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công, phấn đấu đến đầu tháng 10 năm nay cung cấp điện cho người dân huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. THeo ông Lộc: "Hiện nay toàn bộ phần thi công trên đất liền đang được triển khai rất là tốt. Riêng phần cáp ngầm chậm nhất đến 30/8 thì cáp ngầm sẽ về đến Việt Nam và thi công trong vòng 1 tháng, nếu như thời tiết hiền hoà, tiến độ đảm bảo. Tuy nhiên hiện vẫn còn một loạt các công việc cần phải chuẩn bị cho tốt"./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu