Dầu khí Việt Nam đạt doanh thu 34 tỷ đô la Mỹ

Chia sẻ

(VOV5) Ngành Dầu khí Việt Nam có tổng doanh thu chiếm  từ 20% đến 25% GDP cả nước. Năm nay, doanh thu toàn ngành đạt 34 tỷ đô la Mỹ và nộp thuế trên 7 tỷ đô la Mỹ. Ngành Dầu khí Việt Nam mở rộng hoạt động tại các nước như Malaixia, Angreri, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc.

(VOV5) Ngành Dầu khí Việt Nam có tổng doanh thu chiếm  từ 20% đến 25% GDP cả nước. Năm nay, doanh thu toàn ngành đạt 34 tỷ đô la Mỹ và nộp thuế trên 7 tỷ đô la Mỹ. Ngành Dầu khí Việt Nam mở rộng hoạt động tại các nước như Malaixia, Angreri, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc...

Ông Nguyễn Quốc Thập, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cho biết với quy mô hoạt động tại 18 quốc gia, tới đây ngành Dầu khí sẽ tiếp tục mở rộng sang các khu vực có tiềm năng và đa dạng hóa hình thức đầu tư với các đối tác lớn. Dự kiến, xuất khẩu dầu thô năm nay sẽ đạt hơn 7 triệu tấn và kim ngạch xuất khẩu đạt 7 tỷ đô la Mỹ.

Dầu khí Việt Nam cũng sẽ tiếp tục hoàn thiện các dự án cảng biển trong nước và kêu gọi đầu tư từ nước ngoài. Ông Nguyễn Quốc Thập cho biết:“Hiện nay Tập đoàn đang có 6 dự án với quy mô đầu tư khoảng 3 tỷ đô la cho các cảng biển phục vụ cho hoạt động dầu khí như Phước An, Nghi Sơn, khu cảng của nhà máy đóng tàu Dung Quất, Nhơn Trạch. Về các dự án nhỏ và cổ phần hóa, hiện nay có khoảng 11 dự án với quy mô đầu tư khoảng 2 tỷ đô la. Có thể khẳng định rằng, Petro Viet Nam với các thế mạnh của mình ngày càng củng cố vị thế là một đối tác tin cậy và hiệu quả đối với các nhà đầu tư nước ngoài.”  
 

Dầu khí Việt Nam đạt doanh thu 34 tỷ đô la Mỹ - ảnh 1 
 Ảnh: Internet

Ngoài việc hướng tới những thị trường tiềm năng như Nga, SNG, Châu Phi và Trung Đông, ngành Dầu khí Việt Nam đang nỗ lực tiếp cận thông tin để mở rộng cơ hội hợp tác với các nước khác trên thế giới.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu