Đào tạo nghề gắn với tạo việc làm là nâng cao thu nhập cho người lao động nông thôn

Chia sẻ
(VOV5) - Tại chương trình truyền hình trực tiếp về chủ đề “Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020”, diễn ra tối 3/4 tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Trưởng ban chỉ đạo Trung ương về đào tạo nghề cho lao động nông thôn nhấn mạnh: Trong ba năm triển khai, Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn theo đã đạt được những kết quả nhất định. 63 tỉnh, thành đều có ban chỉ đạo và cơ sở đào tạo nghề cho lao động nông thôn; hàng triệu lao động đã được đào tạo, có việc làm...

(VOV5) - Tại chương trình truyền hình trực tiếp về chủ đề “Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020”, diễn ra tối 3/4 tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Trưởng ban chỉ đạo Trung ương về đào tạo nghề cho lao động nông thôn nhấn mạnh: Trong ba năm triển khai, Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn đã đạt được những kết quả nhất định. 63 tỉnh, thành đều có ban chỉ đạo và cơ sở đào tạo nghề cho lao động nông thôn; hàng triệu lao động đã được đào tạo, có việc làm...

Đào tạo nghề gắn với tạo việc làm là nâng cao thu nhập cho người lao động nông thôn - ảnh 1
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại Chương trình - Ảnh VGP

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân kêu gọi lãnh đạo các địa phương quan tâm thành lập các ban chỉ đạo cấp huyện, xã về công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn; mỗi một huyện trong cả nước phải có một chuyên viên ở văn phòng Ủy ban huyện làm công tác dạy nghề cho lao động nông thôn.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đề nghị các bộ, ngành, địa phương cũng cần quan tâm đào tạo nghề gắn với tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động đồng thời rút kinh nghiệm tổ chức tốt hoạt động phát triển nhân lực gắn với đào tạo nghề cho lao động nông thôn để nông dân thoát nghèo, có thu nhập cao, có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Đào tạo nghề gắn với tạo việc làm là nâng cao thu nhập cho người lao động nông thôn - ảnh 2
Các đại biểu tham dự Chương trình - Ảnh VGP

Tại Chương trình, lãnh đạo các Bộ Tài chính; Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội; Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã giao lưu, đối thoại với người dân về những thủ tục vay vốn sản xuất; việc hỗ trợ kinh phí đi học nghề và hướng giải quyết đầu ra cho sản phẩm của lao động nông thôn./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu