Đảm bảo an toàn giao thông cho nhân dân nhân dịp Tết Nguyên Đán

Chia sẻ
Phó Thủ tướng đề nghị, lực lượng cảnh sát giao thông phải nâng cao phẩm chất, năng lực, tinh thần trách nhiệm

Phó Thủ tướng đề nghị, lực lượng cảnh sát giao thông phải nâng cao phẩm chất, năng lực, tinh thần trách nhiệm


Sáng nay (25/1), Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác của Ủy ban ATGT Quốc gia làm việc với Cục Cảnh sát giao thông đường bộ-đường sắt Bộ Công an về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014. 


Theo báo cáo của Cục Cảnh sát sát giao thông đường bộ-đường sắt, sau một tháng thực hiện cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp tết Nguyên đán Giáp Ngọ, tình hình trật tự an toàn giao thông cơ bản được ổn định, hoạt động vận tải hành khách và vận tải hàng hóa đã đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân; tai nạn giao thông tiếp tục được kiềm chế và giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương so với cùng kỳ năm 2013. Đặc biệt,  không xảy ra những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng liên quan đến xe khách, không xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài.

Đảm bảo an toàn giao thông cho nhân dân nhân dịp Tết Nguyên Đán  - ảnh 1
Cảnh sát giao thông Hà Nội lạp biên bản xử lý xe khách vi phạm trên đường Hồ Tùng Mậu


Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực của Cục Cảnh sát Giao thông đường bộ đường sắt và lực lượng cảnh sát giao thông toàn quốc trong năm qua. Phó Thủ tướng cho rằng, với sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị và sự đóng góp của lực lượng cảnh sát giao thông đã làm giảm tai nạn giao thông cả 3 tiêu chí; đặc biệt, đây là năm thứ hai liên tiếp số người chết do tai nạn giao thông dưới 10.000 người.


Phó Thủ tướng lưu ý, tai nạn giao thông ở nước ta còn diễn biến phức tạp, luôn đe dọa cuộc sống của người dân. Vì vậy lực lượng Cảnh sát giao thông phải ngăn chặn có hiệu quả tai nạn giao thông. Phó Thủ tướng cũng đề nghị, lực lượng cảnh sát giao thông phải nâng cao phẩm chất, năng lực, tinh thần trách nhiệm để làm tốt nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông.  

Phó Thủ tướng gửi lời thăm hỏi đến gia đình cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng công an nhân dân nói chung, lực lượng Cảnh sát giao thông nói riêng vì nhiệm vụ cao cả của mình đã hy sinh , bị thương tật trong quá trình làm nhiệm vụ, khẳng định đây là những tấm gương tốt để cán bộ chiến sỹ công an nhân dân  noi theo. Phó Thủ tướng đề nghị trong năm 2014, lực lượng cảnh sát giao thông toàn quốc phải tăng cường giáo dục rèn luyện cán bộ chiến sỹ  tốt hơn để nâng cao chất công tác.

Cũng trong sáng nay, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác đã làm việc với Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt, Công an thành phố Hà Nội và kiểm tra công tác đảm bảo xe và phương tiện phục vụ cho nhân dân dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ./.


Việt Cường/VOV

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu