Đài truyền hình Quốc gia Lào chính thức lên sóng Bản tin tiếng Việt

Mỹ Bình/VOV-Lào
Chia sẻ
(VOV5) - Bản tin tiếng Việt của Đài truyền hình quốc gia Lào sẽ được phát trực tiếp từ  thứ 2 đến thứ 6 trong tuần với thời lượng 15 phút gồm bản tin trong nước, phóng sự, bản tin quốc tế và thông tin dự báo thời tiết vào cuối chương trình.

(VOV5) - Bản tin tiếng Việt của Đài truyền hình quốc gia Lào sẽ được phát trực tiếp từ  thứ 2 đến thứ 6 trong tuần với thời lượng 15 phút gồm bản tin trong nước, phóng sự, bản tin quốc tế và thông tin dự báo thời tiết vào cuối chương trình.

Đài truyền hình Quốc gia Lào chính thức lên sóng Bản tin tiếng Việt - ảnh 1
Bản tin Tiếng Việt phát trên truyền hình Lào


Bắt đầu từ hôm nay (2/9), Đài truyền hình quốc gia Lào chính thức phát sóng bản tin tiếng Việt đầu tiên. Đây là bản tin  trực tiếp phản ánh sự kiện xảy ra trong nước và quốc tế bằng tiếng Việt. 


Bản tin tiếng Việt do Ban thời sự tiếng Việt Đài truyền hình quốc gia Lào vừa được thành lập thực hiện, nhằm tuyên truyền quảng bá đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước Lào đối với các nước bằng tiếng Việt, giúp người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Lào, cũng như khu vực và thế giới, người Lào hay người nước ngoài biết tiếng Việt hiểu biết đường lối của Đảng và Chính phủ Lào.


Ông Bounchau Phichit, Tổng giám đốc Đài truyền hình quốc gia Lào, cho biết: “Đài truyền hình Lào cũng có kế hoạch phát sóng bằng nhiều thứ tiếng hướng tới việc thành lập Kênh truyền hình đối ngoại trong tương lai. Trên cơ sở của sự hợp tác trao đổi văn hóa và thông tin giữa hai nước Việt Nam-Lào nói chung cũng như giữa Đài truyền hình hai nước nói riêng với mục đích làm cho Việt kiều tại Lào và các nước cũng như người dân Việt Nam có thêm thông tin và hiểu biết hơn về nền văn hóa Lào”.


Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Đại sứ Việt Nam tại Lào cho rằng việc Đài THQG Lào phát sóng bản tin tiếng Việt đúng vào ngày kỷ niệm Quốc khánh Việt Nam sẽ có ý nghĩa rất lớn: “Tôi đánh giá rất cao sự ra đời và sự lên sóng của chương trình tiếng Việt của Đài THQG Lào và rất mong Đài THQG Lào sẽ có những chương trình thật là phong phú, thật là sinh động để phục vụ cho đông đảo người xem truyền hình ở Lào nói chung, ở thủ đô Vientiane nói riêng cho không chỉ là những người biết tiếng Việt mà dần dần số lượng những người xem truyền hình biết tiếng Việt sẽ ngày càng mở rộng. Tôi tin tưởng là các bạn sẽ rất là thành công”.


Bản tin tiếng Việt của Đài truyền hình quốc gia Lào sẽ được phát trực tiếp từ  thứ 2 đến thứ 6 trong tuần với thời lượng 15 phút gồm bản tin trong nước, phóng sự, bản tin quốc tế và thông tin dự báo thời tiết vào cuối chương trình.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu