Đài Tiếng nói Việt Nam thúc đẩy hợp tác với Đài Phát thanh Trung Quốc và Bulgarie

Chia sẻ
(VOV5) - Từ ngày 2 đến 8/4/2013, đoàn công tác Đài Tiếng nói Việt Nam do Phó Tổng Giám đốc Vũ Hải dẫn đầu đã đi thăm và làm việc với Đài Phát thanh quốc tế Trung Quốc (CRI) và Đài Phát thanh quốc gia Bulgaria (BNR). 

(VOV5) - Từ ngày 2 đến 8/4/2013, đoàn công tác Đài Tiếng nói Việt Nam do Phó Tổng Giám đốc Vũ Hải dẫn đầu đã đi thăm và làm việc với Đài Phát thanh quốc tế Trung Quốc (CRI) và Đài Phát thanh quốc gia Bulgaria (BNR). Chuyến thăm nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác lâu đời và hiệu quả giữa Đài Tiếng nói Việt nam với hai đài phát thanh của Trung quốc và Bulgaria. 

Trong chuyến thăm, đoàn công tác của Đài Tiếng nói Việt nam do Phó Tổng Giám đốc Vũ Hải dẫn đầu đã cùng hai đài phát thanh Trung Quốc và Bulgaria điểm lại các hoạt động hợp tác trong thời gian qua và đề xuất kế hoạch hợp tác trong thời gian tới.

Đài Tiếng nói Việt Nam thúc đẩy hợp tác với Đài Phát thanh Trung Quốc và Bulgarie  - ảnh 1
Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Vũ Hải làm việc với Phó Tổng giám đốc Đài Phát thanh quốc tế Trung Quốc Mã Bắc Huy

Tại Trung Quốc, đoàn đã làm việc với Phó Tổng giám đốc Đài Phát thanh quốc tế Trung Quốc Mã Bắc Huy. Đài Phát thanh quốc tế Trung Quốc (CRI) thành lập năm 1941 và là Đài phát thanh quốc gia phát sóng ra toàn thế giới duy nhất của Trung Quốc. Hai bên nhất trí tăng cường trao đổi các đoàn lãnh đạo, phóng viên cũng như trao đổi các chương trình phát thanh, các chương trình âm nhạc dân tộc của hai nước.

Đài Tiếng nói Việt Nam thúc đẩy hợp tác với Đài Phát thanh Trung Quốc và Bulgarie  - ảnh 2
Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với đại diện Đài CRI

Tại Bulgaria, đoàn đã làm việc với Tổng Giám đốc Đài Phát thanh quốc gia Bulgaria (BNR) ông Valery Todorov. Đài Phát thanh Quốc gia Bungaria là đài phát thanh công duy nhất cuả Bungaria thành lập vào năm 1935 với đội ngũ cán bộ nhân viên hơn 1.000 người. Hai bên cùng đánh giá lại kết quả hợp tác theo thỏa thuận hợp tác giữa hai đài vào năm 2008 và đưa ra nhiều đề xuất quan trọng nhằm thúc đẩy hợp tác đạt kết quả cao hơn trong thời gian tới. Lãnh đạo hai đài nhất trí sẽ tăng cường trao đổi đoàn phóng viên, lãnh đạo, nghệ sĩ và chuyên gia trong lĩnh vực phát thanh nhằm tăng cường sự hiểu biết về đất nước, con người và văn hóa, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng các chương trình phát thanh của mỗi nước.
Đài Tiếng nói Việt Nam thúc đẩy hợp tác với Đài Phát thanh Trung Quốc và Bulgarie  - ảnh 3
Phó Tổng Giám đốc Vũ Hải và đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với Tổng giám đốc và đại diện Đài Phát thanh quốc gia Bulgaria

Hai bên cũng nhất trí áp dụng hình thức trao đổi các chương trình phát thanh qua cổng FTP server thay cho hình thức truyền thống là trao đổi băng đĩa vốn tốn kém chi phí và không đảm bảo chất lượng chương trình. Bên cạnh đó, đoàn công tác Đài TNVN cũng đề xuất với Đài Phát thanh quốc gia Bulgaria cùng hợp tác tổ chức các hoạt động nghệ thuật, các buổi biểu diễn giao lưu văn hoá nhân những sự kiện quan trọng của hai nước.

Trong dịp này, đoàn công tác Đài TNVN còn đi thăm cơ sở của Đài Phát thanh quốc gia Bulgaria tại thành phố Plovdiv để chia sẻ và học tập công nghệ sản xuất chương trình và lộ trình số hóa của Đài bạn.

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm làm việc, đoàn công tác Đài TNVN đã đến chào Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Trung Quốc Nguyễn Văn Thơ và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt nam tại Bulgaria Lê Đức Lưu./.

PV/VOV


Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu