Đại sứ Trung Quốc thông báo kết quả Đại hội lần thứ 18 Đảng cộng sản Trung Quốc

Chia sẻ
(VOV5) - Hôm nay (06/12), tại Hà Nội, Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam, ông Khổng Huyễn Hựu tổ chức họp báo thông báo kết quả của Đại hội đại biểu toàn quốc Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 18.

(VOV5)- Hôm nay (06/12), tại Hà Nội, Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam, ông Khổng Huyễn Hựu tổ chức họp báo thông báo kết quả của Đại hội đại biểu toàn quốc Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 18.


Đại sứ Khổng Huyễn Hựu nhấn mạnh trong báo cáo chính trị trình bày tại Đại hội 18 khẳng định Trung Quốc sẽ trước sau như một đi theo con đường phát triển hoà bình, kiên định thi hành chính sách ngoại giao hoà bình độc lập, tự chủ. 


Đề cập quan hệ với các nước ASEAN, Đại sứ Khổng Huyễn Hựu cho biết: Trung Quốc và ASEAN là đối tác hợp tác quan trọng của nhau. Hiện Trung Quốc là bạn hàng lớn nhất của ASEAN, ASEAN là bạn hàng lớn thứ 3 của Trung Quốc. Trong 3 quý gần đây, kim ngạch song phương đạt 300 tỷ USD.


Về quan hệ với Việt Nam, ông Khổng Huyễn Hựu cho rằng Trung Quốc và Việt Nam có nhiều nét tương đồng và là đối tác quan trọng của nhau. Do đó, hai bên sẽ cùng nhau học hỏi và trao đổi trên tinh thần láng giềng hữu nghị:“Trong quan hệ Trung Việt, hiện nay vẫn còn một số vấn đề. Hai bên nên xuất phát từ đại cục, mục tiêu, nguyện vọng của nhau, không nên vì một số vấn đề để ảnh hưởng đến quan hệ lành mạnh song phương, miễn là giương cao ngọn cờ Xã hội chủ nghĩa, kiên trì lý tưởng Đảng cộng sản. Tôi tin rằng, quan hệ hai nước sẽ ngày càng tốt đẹp hơn”./. 

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu