Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp tổ chức kỷ niệm 40 năm ngày ký Hiệp định Paris

Chia sẻ
(VOV5) - Lễ kỷ niệm 40 năm ngày ký Hiệp định Paris chấm dứt chiến tranh và lập lại hòa bình ở Việt Nam (27/01/1973 – 27/01/2013) diễn ra hôm 24/01, tại Pháp, với sự tham dự của những nhân chứng từng tham gia giúp đỡ phái đoàn đàm phán Việt Nam và các thế hệ người Việt Nam tại Pháp.

(VOV5) - Lễ kỷ niệm 40 năm ngày ký Hiệp định Paris chấm dứt chiến tranh và lập lại hòa bình ở Việt Nam (27/01/1973 – 27/01/2013) diễn ra hôm 24/01, tại Pháp, với sự tham dự của những nhân chứng từng tham gia giúp đỡ phái đoàn đàm phán Việt Nam và các thế hệ người Việt Nam tại Pháp. Đây là dịp để mọi người ôn lại những kỷ niệm của 40 năm về trước qua những tấm ảnh tư liệu được trưng bày tại buổi lễ. Phát biểu tại đây, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Dương Chí Dũng nêu bật ý nghĩa lịch sử của Hiệp định Paris chấm dứt chiến tranh và lập lại hòa bình ở Việt Nam và nhấn mạnh: “Trong cuộc đấu tranh đó, nhân dân Việt Nam không đơn độc. Nhân dân Việt Nam luôn nhận được sự ủng hộ của nhân dân tiến bộ, yêu chuộng hòa bình trên thế giới. Trên thực tế, thành công của các cuộc đàm phán dẫn tới việc ký kết Hiệp định Paris gắn bó chặt chẽ với phong trào quốc tế đoàn kết và ủng hộ nhân dân Việt Nam, mà một số nhà chiến lược đã tổng kết, đó là sự kết hợp hài hòa giữa sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại, hay nói cách khác là sức mạnh của mặt trận quốc tế”.


Nhân dịp này, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp tổ chức tiếp nhận kỷ vật là hai bức ảnh về ngôi biệt thự lịch sử tại Verrière-le-Buisson, nơi Chính phủ Cách mạng lâm thời Miền nam Việt Nam từng lưu trú trong thời gian đàm phán Hiệp định Paris, do ông Pierre Gueguen, người từng là nhân viên bảo vệ an ninh cho đoàn Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam, trao tặng.

Thùy Vân – Phóng viên Đài TNVN thường trú tại Pháp

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu