Đại sứ Hoa Kỳ Ted Osius: Quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ “không có gì là không thể”

Chia sẻ
(VOV5) - Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius khẳng định: Quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ “không có gì là không thể”. Ông nhấn mạnh điều này khi trả lời phỏng vấn phóng viên Đài Tiếng nói Việt Nam nhân kỷ niệm 20 năm ngày bình thường hóa quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ (11/07/1995-11/07/2015).

(VOV5)Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius khẳng định: Quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ “không có gì là không thể”. Ông nhấn mạnh điều này khi trả lời phỏng vấn phóng viên Đài Tiếng nói Việt Nam nhân kỷ niệm 20 năm ngày bình thường hóa quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ (11/07/1995-11/07/2015).


Đại sứ Hoa Kỳ Ted Osius: Quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ “không có gì là không thể” - ảnh 1


Đại sứ Ted Osius cho rằng 20 năm qua cũng đã chứng kiến những mốc quan trọng mới trong quan hệ Việt nam-Hoa Kỳ. Tuy nhiên, vẫn còn những khác biệt về quan điểm nhân quyền, tôn giáo giữa hai nước, nhưng “không có gì là không thể” trong quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ. Bởi chỉ cần củng cố lòng tin và tôn trọng sự khác biệt của nhau, hai nước có thể hiện thực hóa mục tiêu hợp tác phát triển: "Cá nhân tôi luôn tin rằng “Không có gì là không thể” và tôi cho rằng tương lai hai nước rất tươi sáng. Cách đây hai năm, chúng ta đã ký kết quan hệ Đối tác Toàn diện vạch ra 9 lĩnh vực hợp tác. Và chúng ta đã thấy đã có rất nhiều tiến bộ trong 9 lĩnh vực này, kể cả nhân quyền. Hiện nay, chúng tôi có những tham vọng lớn hơn nhiều về quan hệ hai nước. Chúng tôi muốn đưa quan hệ hai nước đi xa hơn khuôn khổ chỉ là hợp tác song phương và tiến tới những công việc chúng ta có thể làm chung cho khu vực và toàn cầu".


Đại sứ Ted Osius nhấn mạnh chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ của Tổng bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng CSVN có ý nghĩa lịch sử to lớn, là cơ hội để Việt Nam và Hoa Kỳ nhấn mạnh đến những cơ hội mới trong tương lai. 

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu