Đại hội của những người công giáo yêu nước

Chia sẻ
(VOV5) - Ngày mai, 20/11, Đại hội đại biểu Những người công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ tổ quốc lần thứ VI chính thức khai mạc tại Hà Nội với sự tham dự của hơn 450 đại biểu trên toàn quốc.

(VOV5) - Ngày mai, 20/11, Đại hội đại biểu Những người công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ tổ quốc lần thứ VI chính thức khai mạc tại Hà Nội với sự tham dự của hơn 450 đại biểu trên toàn quốc. Đại hội  được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước đến nay, được lãnh đạo Đảng và Nhà nước quan tâm với mong muốn người công giáo sẽ tiếp tục có những đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Về dự đại hội lần này, linh mục Nguyễn Văn Vĩnh, Chủ tịch Ủy ban đoàn kết công giáo tỉnh Khánh Hòa, nơi có hơn 200.000 giáo dân, cho biết: “Tất cả các giáo xứ đều nhờ cha xứ dạy dỗ nên đạo đức khá hơn nên thường rất ít xảy ra tội phạm và tiêu cực ở. Vấn đề an ninh trật tự, đạo đức xã hội được quan tâm, làm gương cho nhiều làng xã. Nhà nước tôn trọng, cho tự do tôn giáo thì tất nhiên, chúng tôi vừa giữ đạo của mình cho tốt, vừa tôn trọng pháp luật, vừa đẹp đạo vừa tốt đời.”


Đại hội của những người công giáo yêu nước - ảnh 1

 Linh mục Phan Khắc Từ, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy ban đoàn kết công giáo Việt Nam, mong muốn đại hội là dịp đề cao vị thế của người công giáo trong lòng dân tộc. Ủy ban đoàn kết công giáo các cấp trong thời gian tới sẽ làm tốt hơn nữa vai trò cầu nối giữa Giáo hội và chính quyền. Ông Phạm Huy Thông, Phó chủ tịch Ủy ban đoàn kết công giáo thành phố Hà Nội, nêu ý kiến: “Để làm tốt vai trò cầu nối, theo tôi, trước hết, Ủy ban đoàn kết công giáo Việt Nam phải nâng cao vị thế của mình. Ủy ban có những chuyên gia về luật pháp ở Trung ương và các địa phương, khi xảy ra vụ việc nào đó liên quan đến người công giáo thì họ phải lăn vào giải quyết, tham mưu cho các cấp chính quyền, tổ chức gặp gỡ đối thoại giữa chính quyền và giáo hội. Nếu không giải quyết sớm thì nó sẽ tạo ra những vụ việc lớn, ảnh hưởng đến trật tự an ninh xã hội và hình ảnh của Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế”.

Ngay trước thềm đại hội, Ủy viên Bộ chính trị, Chủ tịch Ủy ban TW Mặt trận tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã đi thăm giáo phận Bùi Chu, nơi có trên 400 ngàn giáo dân và hơn 700 nhà thờ lớn nhỏ, thăm cô nhi viện và giáo xứ Kiên Lao, làm việc với Ủy ban đoàn kết công giáo thành phố Hà Nội. Chủ tịch Ủy ban TW Mặt trận Tổ quốc Việt nam Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ mong muốn Ủy ban đoàn kết công giáo các cấp đáp ứng được nguyện vọng chính đáng của giáo dân, thúc đẩy mối quan hệ giữa giáo hội công giáo, giáo dân với các cấp chính quyền.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu