Đặc sắc đêm hội cồng chiêng Kon Tum

Chia sẻ
(VOV5) - Đến với đêm hội cồng chiêng, người dân cũng như du khách thập phương được thưởng thức các tiết mục văn hóa mang đậm bản sắc dân tộc
(VOV5) - Đến với đêm hội cồng chiêng, người dân cũng như du khách thập phương được thưởng thức các tiết mục văn hóa mang đậm bản sắc dân tộc.

Tối 2/4, hàng vạn người dân cùng du khách trong nước và nước ngoài như Lào, Thái Lan đã có mặt tại Nhà rông Kon Klor (phường Thắng Lợi, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum) để thưởng thức những điệu xoang, tiếng cồng chiêng mê hoặc. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện hợp tác phát triển, xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Kon Tum năm 2015. 
Đặc sắc đêm hội cồng chiêng Kon Tum  - ảnh 1
Những điệu nhảy truyền thống của đồng bào thiểu số mang đến đêm hội. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)

 Đến với đêm hội cồng chiêng, người dân cũng như du khách thập phương được thưởng thức các tiết mục văn hóa mang đậm bản sắc dân tộc người Bahnar, Jrai, Giẻ Triêng, Cơ Tu... như Tở Như Rchoi (xuống giống lúa) của người Bahnar; Khol Manh Hnau (Mừng lúa mới) của dân tộc Giê Triêng, Nár jơ rai nao xỗ xôn (Ngày hội đoàn kết) của dân tộc Jơ rai và những làn điệu sử thi huyền ảo của người Bahnar… Mỗi tiết mục đều mang đến cho công chúng những dư âm đặc sắc khó quên, mang đậm bản sắc văn hóa của mỗi dân tộc. 


Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu