Đà nẵng tiếp nhận 90 tấm bản đồ liên quan đến Hoàng Sa, Trường Sa

Chia sẻ
(VOV5) - Viện nghiên cứu Kinh tế- Xã hội Đà Nẵng cho biết, trong tháng 11 này, Viện sẽ tiếp nhận 90 tấm bản đồ (bao gồm bản đồ Trung Quốc không có Hoàng Sa và Trường Sa; bản đồ Việt Nam có chủ quyền Hoàng Sa,Trường Sa) 

(VOV5) - Viện nghiên cứu Kinh tế- Xã hội Đà Nẵng cho biết, trong tháng 11 này, Viện sẽ tiếp nhận 90 tấm bản đồ (bao gồm bản đồ Trung Quốc không có Hoàng Sa và Trường Sa; bản đồ Việt Nam có chủ quyền Hoàng Sa,Trường Sa) do ông Trần Thắng, Chủ tịch Hội Văn hóa giáo dục Việt Nam tại Hoa Kỳ, sưu tầm.

Đà nẵng tiếp nhận 90 tấm bản đồ liên quan đến Hoàng Sa, Trường Sa - ảnh 1
Một góc Đảo Đá Lớn, quần đảo Trường Sa của Việt Nam. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN).


90 tấm bản đồ trên được in tại nhiều quốc gia như Anh, Ðức, Australia, Canada, Mỹ… từ năm 1626 - 1980. Những bản đồ này thuộc 03 nhóm; nhóm thứ nhất là những bản đồ Trung Quốc trong đó xác định lãnh thổ của Trung Quốc được giới hạn đến cực nam của đảo Hải Nam. Nhóm thứ hai là những bản đồ Việt Nam xác định Hoàng Sa và Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam và nhóm thứ 3 là bản đồ toàn khu vực Đông Nam Á, trên đó có thể hiện hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là lãnh thổ thuộc chủ quyền của Việt Nam./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu