Cuộc chạy vì trẻ em 2011

Chia sẻ
(VOV5) Cuộc chạy vì trẻ em năm 2011, tiền thân là cuộc chạy vì mục đích từ thiện mang tên Terry Fox tại Hà Nội, nhằm quyên góp tiền ủng hộ các trẻ em nghèo VN mắc bệnh ung thư và bệnh tim sẽ diễn ra vào lúc 7h30 sáng 4/12/2011 tại hồ Thiền Quang, Hà Nội.
(VOV5) Cuộc chạy vì trẻ em năm 2011, tiền thân là cuộc chạy vì mục đích từ thiện mang tên Terry Fox tại Hà Nội nhằm quyên góp tiền ủng hộ các trẻ em nghèo VN mắc bệnh ung thư và bệnh tim, sẽ diễn ra vào lúc 7h30 sáng 4/12/2011 tại hồ Thiền Quang, Hà Nội. Cuộc chạy do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội, Đại sứ quán Canada, Hiệp hội doanh nghiệp Canada tại VN, Hội hữu nghị VN- Canada tổ chức.
 Cuộc chạy vì trẻ em 2011 - ảnh 1
 Họp báo Cuộc chạy vì trẻ em 2011

Bà Vũ Thị Hải, Phó Chủ tịch thường trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội cho biết: “ Đây là một sự kiện đối ngoại nhân dân mang tính từ thiện quan trọng và thành công của thành phố. Chúng tôi hy vọng cuộc chạy vì trẻ em 2011 sẽ nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ của cộng đồng doanh nghiệp VN cũng như nước ngoài đang hoạt động tại VN”. Được mời tham gia cuộc chạy vì trẻ em năm nay, ngoài hoa hậu thế giới người Việt năm 2007 Ngô Phương Lan, còn có NSND Lê Khanh.
 Cuộc chạy vì trẻ em 2011 - ảnh 2
NSND Lê Khanh 

NSND Lê Khanh bày tỏ: "Hình thức chạy là cái bề nổi chúng ta nhìn thấy nhưng đấy sự lan tỏa. Nhiều người tham gia có nghĩa là nhiều người quan tâm đến cuộc chạy từ thiện này. Từ đó khích lệ những người dân khác. Tôi hy vọng lần đầu tiên tôi được tham gia trực tiếp vào chương trình, mình sẽ cố gắng làm lan tỏa ý nghĩa này, làm nhiều người tham gia hơn".
Đại sứ Canada tại Việt Nam Deborah Chatsis cho rằng "Đại sứ quán Canada rất vui mừng được hỗ trợ các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn thông qua Cuộc chạy vì trẻ em Hà Nội. Chúng tôi tin tưởng rằng sự kiện này sẽ gắn kết những người bạn của Canada và của Việt Nam để làm phong phú hơn nữa mối quan hệ giữa hai nước".
Tất cả số tiền quyên góp được qua cuộc chạy sẽ được sử dụng để tài trợ cho các nghiên cứu về ung thư và các chương trình giúp đỡ chữa trị cho nhiều trẻ em bị mắc bệnh ung thư và các bệnh về tim tại Bệnh viên Nhi trung ương, Bệnh viện Tim Hà Nội và trong chương trình phẫu thuật tim của Quỹ Nhịp tim Việt. /.
                                                                                                          Lan Phương