Công tác đối ngoại góp phần vào thành tựu to lớn trong công cuộc đổi mới

Chia sẻ
(VOV5) -  Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khi trả lời phỏng vấn phóng viên Thông tấn xã Việt Nam nhân dịp năm mới 2016.

(VOV5) -  Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khi trả lời phỏng vấn phóng viên Thông tấn xã Việt Nam nhân dịp năm mới 2016.

Công tác đối ngoại góp phần vào thành tựu to lớn trong công cuộc đổi mới  - ảnh 1
Thứ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn trả lời phỏng vấn. Ảnh: TTXVN



Thứ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết Việt Nam hiện có quan hệ với hầu hết các nước trên thế giới, trong đó có thiết lập quan hệ ngoại giao với 185 nước trong tổng số 193 quốc gia thành viên Liên hợp quốc. Việt Nam cũng tham gia vào 70 tổ chức quốc tế, khu vực, đóng vai trò là thành viên tích cực, chủ động, có trách nhiệm. Vị thế của Việt Nam được nâng cao trên trường quốc tế, khu vực, nhiều sáng kiến được các tổ chức quốc tế hoan nghênh. Từ bối cảnh chung đó, trong những năm trở lại đây, Việt Nam đã đưa quan hệ với các đối tác đi vào chiều sâu. Việt Nam đã thiết lập quan hệ đối tác chiến lược với 15 đối tác trên thế giới, đối tác toàn diện với 10 đối tác trên thế giới.

Theo Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn nhìn tổng thể lại, 30 năm qua, công tác đối ngoại đã đóng góp trên nhiều lĩnh vực để phục vụ xây dựng tổ quốc đồng thời đóng góp vào thành tựu chung của đất nước. Theo Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn công tác thông tin tuyên truyền đối ngoại  cần kết hợp chặt chẽ, phổ biến đường lối đối ngoại của Việt Nam tới người dân trong nước và bạn bè quốc tế, tạo ra sự đồng thuận, hỗ trợ tốt nhất trong công tác triển khai hoạt động đối ngoại cũng như là xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu