Cộng đồng quốc tế đồng hành cùng Việt Nam trong công tác phòng chống AIDS, ma túy, mại dâm

Chia sẻ
(VOV5)- Các tổ chức quốc tế, nhà tài trợ cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam về mọi mặt trong cuộc chiến phòng, chống AIDS, ma túy, mại dâm.

(VOV5)- Các tổ chức quốc tế, nhà tài trợ cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam về mọi mặt trong cuộc chiến phòng, chống AIDS, ma túy, mại dâm.

 

Chiều 9/12, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia phòng chống AIDS và phòng, chống tệ nạn mại dâm, ma túy, chủ trì cuộc gặp thường niên với đại diện các Đại sứ quán, tổ chức quốc tế, nhà tài trợ cho công tác phòng chống AIDS, ma túy, mại dâm tại Việt Nam, nhân dịp năm mới 2015. Tại buổi gặp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam mong muốn các nhà tài trợ, các tổ chức quốc tế sẽ tiếp tục giúp đỡ Việt Nam trong công tác phòng chống AIDS, mại dâm, ma túy. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nêu rõ: Trong một số năm trước mắt sẽ vẫn còn một số trung tâm cai nghiện có tính bắt buộc nhưng sẽ có các điều kiện theo hướng các tổ chức quốc tế đã khuyến cáo, trên tinh thần đảm bảo quyền lợi của người bệnh. Điều quan trọng không chỉ giúp họ trị bệnh mà còn tạo điều kiện cần thiết cho họ hòa nhập cộng đồng sau khi cai nghiện. Chúng tôi rất mong các bạn đồng hành cùng Việt Nam, đồng hành không chỉ là hỗ trợ Việt Nam về tài chính mà quan trọng hơn của đồng hành là chia sẻ, cùng nhau trao đổi cởi mở trên tinh thần xây dựng, nhân đạo.


Đại diện các nhà tài trợ đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Chính phủ và các bộ, ngành của Việt Nam trong công tác phòng chống AIDS, mại dâm, ma túy, đồng thời cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam về mọi mặt trong cuộc chiến còn nhiều khó khăn này./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu