Cộng đồng người Việt ở nước ngoài và bạn bè quốc tế tiếp tục phản đối hành động của Trung Quốc

Chia sẻ
(VOV5)- Tại thủ đô Bucaret, Hội người Việt Nam tại Rumani vừa tổ chức mít tinh phản đối việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương-981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

(VOV5)- Tại thủ đô Bucaret, Hội người Việt Nam tại Rumani vừa tổ chức mít tinh phản đối việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương-981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

Cộng đồng người Việt Nam tại Rumani bày tỏ sự đồng tình, ủng hộ lập trường đúng đắn, kiên quyết của Đảng và Nhà nước đối với những hành động vi phạm luật pháp quốc tế của phía Trung Quốc. Hội người Việt Nam tại Rumani ra tuyên bố yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.



Cộng đồng người Việt ở nước ngoài và bạn bè quốc tế tiếp tục phản đối hành động của Trung Quốc - ảnh 1
Người Việt trên khắp thế giới đều có những hoạt động phản đối giàn khoan trái phép của Trung Quốc. Ảnh: Dân trí

Trong khi đó, tại thành phố Auckland, New Zealand, sinh viên Việt Nam đang học tập tại đây cũng tổ chức biểu tình phản đối Trung Quốc đưa giàn khoan Hải Dương-981 vào sâu trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Đoàn biểu tình giương cao các biểu bằng tiếng Việt, tiếng Trung và tiếng Anh với những nội dung như: đòi Trung quốc rút giàn khoan Hải Dương – 981 khỏi vùng biển Việt Nam, chấm dứt mọi hoạt động tương tự ở vùng biển Đông Nam Á, tôn trọng Luật biển quốc tế, ủng hộ Chính phủ Việt Nam bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, lãnh hải.

Chiều 21/5, hàng trăm bạn bè quốc tế tại Thụy Sỹ mang theo băng rôn và cờ đỏ sao vàng cùng tụ họp trước trụ sở Văn phòng Liên hợp quốc tại Geneva, để thể hiện tình cảm đối với Việt Nam và phản đối Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương-981 trong vùng thềm lục địa, đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Trong thông điệp của Tổ chức Hòa bình Quốc tế (IPB) có trụ sở tại Geneva, IPB thể hiện mong muốn Việt Nam bảo vệ được chủ quyền bằng biện pháp hòa bình. Tổng Thư ký IPB Colin Archer cho biết cộng đồng quốc tế luôn ủng hộ sức mạnh công lý và hòa bình, cùng nỗ lực vì một thế giới không có chiến tranh. Những vấn đề tranh cãi về chủ quyền cần phải giải quyết dựa theo luật pháp quốc tế.

Không chỉ có những người dân yêu chuộng hòa bình ở Thụy Sĩ, mà còn có các bạn trẻ đến từ Italy, Pháp, châu Phi…cũng tham gia đồng hành với biểu ngữ "Tôi yêu Việt Nam", yêu cầu Trung Quốc phải tôn trọng luật pháp quốc tế, rút ngay giàn khoan Hải Dương-981 ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam./. 

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu