Công bố quy hoạch tổng thể Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn

Chia sẻ
(VOV5)- Chiều nay, tại Hà Nội, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang tổ chức Lễ Công bố quy hoạch tổng thể Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn giai đoạn 2012-2020, tầm nhìn 2030 và xúc tiến đầu tư.

(VOV5)- Chiều nay, tại Hà Nội, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang tổ chức Lễ Công bố quy hoạch tổng thể Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn giai đoạn 2012-2020, tầm nhìn 2030 và xúc tiến đầu tư.

Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn nằm phía Bắc tỉnh Hà Giang, bao gồm địa giới hành chính các huyện Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn và Mèo Vạc, với diện tích hơn 2.300km vuông. Đây là công viên địa chất đầu tiên của Việt Nam và là công viên thứ 2 tại khu vực Đông Nam Á. Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn chứa đựng các loại hình di sản địa chất, văn hóa và đa dạng sinh học có niên đại khoảng trên 500 năm và nhiều di sản hang động, hóa thạch trong các tầng đá trầm tích chưa có điều kiện nghiên cứu, điều tra, đánh giá.



Công bố quy hoạch tổng thể Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn - ảnh 1
Cuộc sống đời thường của người dân vùng Cao nguyên đá (Ảnh: quehuongonline.vn)

Phát biểu tại Lễ công bố, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cho rằng: Để quy hoạch thực sự đi vào cuộc sống, để giá trị độc đáo của di sản thực sự được bảo tồn và phát huy, tỉnh Hà Giang cần quản lý chặt chẽ, hiệu quả việc đẩu tư phát triển theo đúng quy hoạch đã được phê duyệt. Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: “Tôi đề nghị các bộ ngành theo chức năng của mình chủ động phối hợp và hỗ trợ tỉnh Hà Giang khẩn trương triển khai các quy hoạch chi tiết thực hiện các nội dung tổng thể đã được phê duyệt. Chúng tôi đề nghị cac nhà khoa học, tổ chức quốc tế tiếp tục nghiên cứu khảo sát bổ sung làm giàu thêm các giá trị, hỗ trợ cho công tác bảo tồn và giúp đưa các giá trị của công viên địa chất cao nguyên đá đồng văn giới thiệu rộng rãi trong nước và quốc tế. Các doanh nghiệp và các nhà đầu tư khảo sát và tìm hiểu cơ hội đầu tư, và đầu tư trên cơ sở quy hoạch tổng thể đã được phê duyệt.”


Từ 1/10/2010 cao nguyên đá Đồng Văn trở thành công viên địa chất toàn cầu đầu tiên của cả nước gia nhập mạng lưới công viên địa chất toàn cầu gồm 90 thành viên./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu