Chương trình Vinh quang Việt Nam lần thứ 10 – Vượt khó đi lên

Chia sẻ
(VOV5)- Chương trình Vinh Quang Việt Nam lần thứ 10 với chủ đề “Vượt khó đi lên” sẽ diễn ra vào ngày13/7 tới.
(VOV5)- Chương trình Vinh Quang Việt Nam lần thứ 10 với chủ đề “Vượt khó đi lên” sẽ diễn ra vào ngày13/7 tới. “Vinh quang Việt Nam” là chương trình được tổ chức thường niên nhằm tôn vinh các tập thể, cá nhân anh hùng lao động, anh hùng lực lượng vũ trang, những tấm gương có hành động dũng cảm đột xuất, những điển hình tiên tiến có thành tích đặc biệt trong phong trào thi đua yêu nước, xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Chương trình “Vinh quang Việt Nam” năm nay sẽ tôn vinh 15 cá nhân và 11 tập thể có thành tích suất sắc, không ngừng nỗ lực vượt khó vươn lên trong những năm gần đây, đóng góp cho kinh tế đất nước, như: Anh hùng lao động Huỳnh Văn Cam, thương binh hạng 3/4 , với vai trò chủ tịch Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo, người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Bến Tre, ông đã vận động sự đóng góp hảo tâm của toàn xã hội với số tiền hơn 100 tỷ đồng, giúp cho hơn 10 nghìn người mù và mờ mắt được sáng mắt, 600 người bệnh tim được mổ miễn phí; hay như em Lê Văn Được, học sinh lớp 9 ở Thanh Chương, Nghệ An đã quên nguy hiểm nhảy xuống dòng nước cứu 5 em nhỏ thoát chết...

Tại buổi họp báo diễn ra chiều 3/7, ông Hoàng Ngọc Thanh, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó trưởng ban tổ chức chương trình, cho biết:“Chương trình “Vinh quang Việt Nam” tôn vinh anh hùng lao động, anh hùng lực lượng vũ trang, đặc biệt hướng đến công đoàn cơ sở, công nhân lao động có nhiều đóng góp cho xây dựng đất nước.  Tôn vinh các doanh nghiệp bởi trong thời buổi kinh tế rất khó khăn, hàng loạt doanh nghiệp phá sản nhưng nhiều doanh nghiệp trụ vững đi lên, quan trọng nhất là mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp, chăm lo tốt cho người lao động, đóng góp nhiều cho sự phát triển cho đất nước.”

Chương trình Vinh quang Việt Nam lần thứ 10 – Vượt khó đi lên - ảnh 1
Họp báo về chương trình - Ảnh: Báo Lao động

Sau 9 lần tổ chức, Chương trình Vinh quang Việt Nam đã tôn vinh hơn 100 tập thể, cá nhân có thành tích suất sắc, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp đổi mới của đất nước. Nhiều tập thể, cá nhân sau khi được tôn vinh đã tiếp tục phát huy phẩm chất, năng lực của mình./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu