Chương trình “Ký ức Hà Nội” – tái hiện nét văn hóa Hà Nội xưa

Hồng Anh
Chia sẻ
(VOV5) – Lần đầu tiên một chương trình tái hiện lại các nét văn hóa Hà Nội xưa sẽ diễn ra tại di sản thế giới Hoàng Thành Thăng Long, Hà Nội.

(VOV5) – Lần đầu tiên một chương trình tái hiện lại các nét văn hóa Hà Nội xưa sẽ diễn ra tại di sản thế giới Hoàng Thành Thăng Long, Hà Nội.

Đó là chương trình “Ký ức Hà Nội” do Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long tổ chức.

Chương trình “Ký ức Hà Nội” – tái hiện nét văn hóa Hà Nội xưa - ảnh 1
Quang cảnh buổi họp báo

Tại cuộc họp báo ngày 16/12, Ban tổ chức cho biết, Chương trình “Ký ức Hà Nội sẽ gồm 3 phần chính: hoạt động triển lãm và nghệ thuật sắp đặt, hoạt động trang trí mỹ thuật và các hoạt động văn hóa nghệ thuật.

Chương trình “Ký ức Hà Nội” – tái hiện nét văn hóa Hà Nội xưa - ảnh 2
"Ký ức Hà Nội" sẽ diễn ra trong 5 ngày tại Hoàng thành Thăng Long

Tại đây, du khách sẽ được hòa mình vào những nét đẹp của Hà Nội trong ký ức thông qua không gian phố cổ, nhà cổ, làng cổ, những sản phẩm thủ công mỹ nghệ của người Thăng Long, ẩm thực Hà Nội, chợ phiên, trình diễn trang phục Hà Nội xưa, lễ hội dân gian của Thăng Long - Hà Nội… Đặc biệt, một sân chơi thú vị với các trò chơi dân gian cũng sẽ được tái hiện với điểm nhấn là chương trình “Ký ức tuổi thơ”. 

Chương trình “Ký ức Hà Nội” – tái hiện nét văn hóa Hà Nội xưa - ảnh 3
Cổng vào với biểu tượng Khuê Văn Các

Bà Nguyễn Thị Hồng, thành viên Ban tổ chức sự kiện, cho biết: "Hà Nội xưa có quá nhiều cái để nói, và sự kiện này chỉ là 1 tác phẩm nhỏ nhắn, xinh xắn, góp phần quảng bá du lịch trên nền tảng văn hóa và để chào xuân. Tại đây, tất cả những hoạt động liên quan như kiến trúc, văn hóa, sinh hoạt đời thường, những cái rất nhẹ nhàng như không gian pha trà, thưởng trà, không gian thời cúng, hay nhỏ hơn là một quán cắt tóc, một hàng ngô nướng… đều là nét văn hóa Hà Nội. Chúng tôi hy vọng chương trình lần đầu tiên này sẽ là một hoạt động thể nghiệm, để xem sự lay động của nó tới các du khách, người nước ngoài và dư luận xã hội như thế nào, để từ đó chuẩn bị cho những hoạt động tiếp theo".

Chương trình “Ký ức Hà Nội” – tái hiện nét văn hóa Hà Nội xưa - ảnh 4
Khu trò chơi dân gian

Chương trình “Ký ức Hà Nội” sẽ diễn ra trong 5 ngày, từ 30/12/2015 đến 04/1/2016. Cùng với hoạt động này, Sở Du lịch Hà Nội cũng sẽ tổ chức đón vị khách quốc tế đầu tiên đến với Thủ đô trong ngày đầu năm mới 2016.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu