Chưa có thông tin công dân Việt Nam cũng như người nước ngoài ở Việt Nam bị nhiễm bệnh MERS-CoV

Chia sẻ
(VOV5) - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cho rằng tình hình hiện nay tại Biển Đông đã gây lo ngại sâu sắc trong cộng đồng quốc tế và rõ ràng không có lợi cho việc duy trì hòa bình, ổn định ở khu vực cũng như ở Biển Đông.
(VOV5) - Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao ngày 11/06, trả lời câu hỏi về phản ứng của Việt Nam trước việc Nhóm 7 nước công nghiệp hàng đầu thế giới (G-7) ngày 08/06 ra tuyên bố chung bày tỏ lo ngại về Biển Đông, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình cho rằng tình hình hiện nay tại Biển Đông đã gây lo ngại sâu sắc trong cộng đồng quốc tế và rõ ràng không có lợi cho việc duy trì hòa bình, ổn định ở khu vực cũng như ở Biển Đông. Việt Nam hoan nghênh và ủng hộ mọi đóng góp mang tính xây dựng, tích cực và có trách nhiệm của các quốc gia trong và ngoài khu vực vì hòa bình, ổn định ở Biển Đông.

Chưa có thông tin công dân Việt Nam cũng như người nước ngoài ở Việt Nam bị nhiễm bệnh MERS-CoV - ảnh 1
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình


Trước thông tin về tàu thăm dò dầu khí Tân Hải 517 của Trung Quốc đi vào vùng lãnh hải của Việt Nam ngày 06/06 và trên đường đi đến Thái Lan đã qua nhiều lô dầu khí của Việt Nam, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình cho biết các lực lượng chức năng của Việt Nam đã luôn theo dõi sát hoạt động của tàu Tân Hải 517 và sau khi các lực lượng chức năng của Việt Nam tiến hành các biện pháp cần thiết thì tàu Tân Hải 517 đã ra khỏi vùng biển của Việt Nam từ ngày 08/06/2015.

 

Liên quan đến hội chứng viêm đường hô hấp Trung Đông do virus corona (MERS-CoV) đang gia tăng tại Hàn Quốc và tình hình công dân Việt Nam tại đây, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình khẳng định: Bộ Ngoại giao cùng với các cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam tại nước ngoài đã đưa ra các khuyến cáo công dân hạn chế đến các khu vực có dịch bệnh cũng như các khu vực được thông báo là có người nghi nhiễm bệnh và có các biện pháp chủ động để phòng tránh dịch bệnh này. Cho đến nay, chưa có thông tin được khẳng định về công dân Việt Nam hay người nước ngoài ở Việt Nam nhiễm bệnh này. Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao cùng với các cơ quan đại diện của Việt Nam tại nước ngoài, trong đó có Hàn Quốc, đang theo dõi rất sát sao để có những biện pháp cần thiết trong trường hợp khẩn cấp.

 

Tại cuộc họp báo, ông Lê Hải Bình cũng thông báo về kỳ họp lần thứ 3 Diễn đàn đối tác liên chính phủ Việt Nam – Nam Phi về hợp tác kinh tế, thương mại, khoa học – kỹ thuật và văn hóa sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 18 đến ngày 19 tháng 6 tới.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu